Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 26/12: Thái Lan thận trọng trước Philippines

B.Phúc (tổng hợp) 26/12/2022 07:02

Nếu vượt qua Philippines ở trận đấu ngày 26/12, Thái Lan sẽ đứng trước khả năng lớn giành quyền vào bán kết.

Kỷ lục gia của AFF Cup Teerasil Dangda (số 10) vẫn đang miệt mài cống hiến cho đội tuyển Thái Lan (Ảnh: Matichon).

Chiều và tối 26/12, lượt trận thứ 3 bảng A -AFF Cup 2022 sẽ diễn ra. Trên sân nhà Thammasat ở Pathum Thani, ĐKVĐ Thái Lan sẽ có cuộc đọ sức với đối thủ Philippines, trong khi Indonesia sẽ đến làm khách của Brunei.

Ở khung 17h, Indonesia có trận đấu với chủ nhà Brunei trên sân Kuala Lumpur ở Malaysia. Đây là cuộc đọ sức mà Indonesia được đánh giá cao hơn rất nhiều và một chiến thắng cho thầy trò HLV Shin Tae Yong là điều sẽ được dự đoán trước. Tuy nhiên, sau chiến thắng 2-1 trước Campuchia, khả năng tấn công của đội đương kim á quân đang là dấu hỏi lớn.

Vào khung 19h30, ĐKVĐ Thái Lan sẽ có cuộc đọ sức với đối thủ Philippines trên sân Thammasat. Với những gì đã diễn ra ở các trận đã qua, có lẽ chiến thắng cho Thái Lan trước Philippines sẽ là kết cục rất dễ xảy ra.

Madame Pang và ngôi sao tuyển Thái Lan thận trọng trước Philippines

Trước trận gặp Philippines ở Pathum Thani (Thái Lan) tối 26/12, trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam (thường được gọi là "Madame Pang") nói: "Philippines là đội đã tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây, họ thường lọt vào bán kết AFF Cup".

"Tuyển Thái Lan không được phép chủ quan trên sân nhà, phải quyết tâm và tập trung. Hy vọng sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ tiếp sức cho các cầu thủ. Việc AFF Cup được truyền hình trực tiếp tại Thái Lan bắt đầu từ lượt trận này hy vọng cũng sẽ giúp cho không khí bóng đá trong nước sôi động trở lại" - Madame Pang nói thêm.

Madame Pang lên tiếng nhắc các cầu thủ Thái Lan thận trọng trước Philippines (Ảnh: Matichon).

Philippines là một trong hai đối thủ quan trọng của Thái Lan tại bảng A AFF Cup 2022, bên cạnh Indonesia. Các đội còn lại ở bảng gồm Brunei và Campuchia bị đánh giá dưới cơ so với đội bóng đất Chùa Vàng.

Chính vì thế, nếu vượt qua Philippines ở trận đấu ngày 26/12, Thái Lan sẽ đứng trước khả năng lớn giành quyền vào bán kết.

Về trận đấu trước mắt, tiền đạo hàng đầu Thái Lan Teerasil Dangda nói: "Chúng tôi đang tập trung và sẽ cố gắng trước Philippines. Chúng tôi không thể bất cẩn vì Philippines cũng chọc thủng lưới Brunei đến 5 lần. Trận đấu sắp diễn ra rất quan trọng".

"Tôi chưa nghĩ đến việc giã từ đội tuyển quốc gia, cho dù độ tuổi của tôi khiến nhiều lúc tôi phải suy nghĩ ở kỳ AFF Cup tiếp theo sau đây 2 năm, cơ thể của tôi sẽ ra sao? Hiện tại, tôi tập trung thi đấu cho đội tuyển Thái Lan nhiều nhất có thể. Tôi cũng không nghĩ đến việc trở thành vua phá lưới của AFF Cup năm nay. Với tôi chiến thắng của đội tuyển Thái Lan quan trọng hơn" - Teerasil Dangda khẳng định.

[Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam tạm xếp sau Malaysia]

Thái Lan sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2022

Truyền thông Thái Lan cho hay nước này đã sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu của đội tuyển Thái Lan trên sân nhà tại AFF Cup năm nay. Ngoài các trận vòng bảng của đội tuyển Thái Lan, xứ sở Chùa Vàng chỉ mua thêm gói truyền hình trực tiếp các trận bán kết và chung kết, chứ họ không sở hữu toàn bộ quyền phát sóng tất cả các trận đấu của AFF Cup 2022.

Thái Lan cũng là quốc gia cuối cùng trong số 10 quốc gia có đại diện tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2022, sở hữu bản quyền này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022 ngày 26/12: Thái Lan thận trọng trước Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO