Lich thi đấu AFF Cup ngày 23/12: Campuchia có tiếp tục gây sốc?

B.Phúc (tổng hợp) 23/12/2022 10:00

Trận đấu giữa Indonesia và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Gelora Bung Karno (Jakarta), được truyền hình trực tiếp trên kênh FPT, VTV Cần Thơ.

Campuchia liệu có tiếp tục gây sốc ở AFF Cup 2022? (Nguồn: AFF).

Lịch thi đấu và trực tiếp AFF Cup 2022 ngày 23/12

Bảng A

17h00 Philippines - Brunei (VTV5, FPT)

19h30 Indonesia - Campuchia (VTV Cần Thơ, FPT)

Sau khi tạo bất ngờ trước Philippines, đội tuyển Campuchia đang rất quyết tâm gây sốc trong cuộc chạm trán Á quân Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Cup 2022.

Ở trận ra quân, Campuchia đã giành trọn ba điểm trên sân nhà sau với trận thắng 3-2 trước Philippines, nhờ các pha lập công của Reung Bunheing (cú đúp) và Orn Chanpolin. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda xếp thứ 2 bảng A khi cùng có 3 điểm như Thái Lan nhưng kém hơn về hiệu số.

Nếu giành chiến thắng trên sân Indonesia, đội tuyển Campuchia không chỉ tạo nên địa chấn mà còn rộng cửa giành vé vào bán kết AFF Cup 2022.

Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và Campuchia diễn ra trên sân Bung Karno lúc 19h30 ngày 23/12.

HLV Shin Tae Yong tuyên bố Indonesia sẽ thắng Campuchia

HLV Shin Tae Yong của Indonesia khẳng định ông và các học trò biết cách để đánh bại đối thủ trong trận ra quân AFF Cup 2022. "Chúng tôi sẽ đánh bại họ. Các cầu thủ Indonesia rất tự tin giành chiến thắng ở trận mở màn AFF Cup 2022", HLV Shin Tae Yong nói.

Campuchia được xem là ẩn số ở bảng A khi có trận thắng bất ngờ với tỷ số 3-2 trước Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch. Dù vậy, Indonesia sẽ là một thử thách lớn hơn rất nhiều so với Philippines, chưa kể trận này được chơi trên sân nhà.

Dù rất tự tin nhưng HLV Shin Tae Yong tỏ ra không hài lòng về sự chuẩn bị của Indonesia. Chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ trích nhiều CLB không nhả quân lên tuyển.

HLV Shin Tae Yong của Indonesia (Ảnh: AP).

"Trong đợt U19 tập huấn ở châu Âu, tôi đến các CLB của Walsh và Baggott. Khi đó, mọi chuyện đều tích cực. Tôi chỉ đề nghị họ nếu có thể hãy đồng ý cho Walsh và Baggott về tập trung đội tuyển sau vòng bảng. Tuy nhiên cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Tôi cảm giác họ coi thường đội tuyển Indonesia. Đáng lẽ họ nên cùng nhau tìm kiếm một giải pháp cùng có lợi cho đôi bên, nhưng điều đó không được đưa ra bằng một câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy, thật đáng tiếc khi chúng tôi vắng hai cầu thủ quan trọng".

Trung vệ Baggott từng thi đấu và ghi bàn cho đội tuyển Indonesia ở AFF Cup 2020. Mùa này, anh đang chơi tốt và là trụ cột của Gillingham được đối đầu với các CLB Ngoại hạng Anh ở những trận đấu cúp. Trong khi đó, Sandy Walsh là hậu vệ cánh từng thi đấu cho U19 Hà Lan và đang là nhân tố chủ chốt của Mechelen ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Đánh giá về AFF Cup 2022, thuyền trưởng đội tuyển Indonesia thừa nhận giải đấu ngày một hấp dẫn khi có nhiều HLV của Hàn Quốc cầm quân.

"AFF Cup có thể coi là World Cup của Đông Nam Á. Quả thực trước kia, giải đấu rất ít được biết đến tại Hàn Quốc, nhưng giờ đây, với sự góp mặt của 3 HLV Hàn Quốc khá nổi tiếng, truyền thông Hàn Quốc đã chú ý đến nhiều hơn", HLV Shin cho biết.

Campuchia có cơ hội đánh bại Indonesia ở lần gặp này

Giám đốc điều hành tuyển Campuchia Keisuke Honda (Ảnh: AP).

Trong khi đó, Giám đốc điều hành tuyển Campuchia, Keisuke Honda chia sẻ: "Chúng tôi không có nhiều thông tin mới về tuyển Indonesia, nhưng biết rằng họ có những cầu thủ tiềm năng và một số đang thi đấu ở nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi phải rất thận trọng".

"Trong quá khứ, họ là đội bóng thường giành chiến thắng. Nhưng tôi nghĩ Campuchia có cơ hội đánh bại Indonesia ở lần gặp này. Chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng để giành được kết quả tốt nhất", chiến lược gia Nhật Bản tự tin nói.

Trận đấu giữa Indonesia và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 trên sân Gelora Bung Karno (Jakarta), được truyền hình trực tiếp trên kênh FPT, VTV Cần Thơ.

Trước đó, vào lúc 17h, đội tuyển Philippines sẽ tiếp đón đội tuyển Brunei trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng đầu tay. Ở trận ra quân, đội tuyển Philippines dù được đánh giá cao hơn song đã phải nhận thất bại 2-3 trước đội tuyển Brunei.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lich thi đấu AFF Cup ngày 23/12: Campuchia có tiếp tục gây sốc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO