Lịch thi đấu chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan

PV (Tổng hợp) 09/06/2023 12:12

Manchester City và Inter là hai cái tên đã giành vé vào chơi trận chung kết Champions League năm nay theo cách vô cùng thuyết phục. Trận đấu chung kết sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 11/6.

Man City và Inter Milan đối đầu ở chung kết Champions League. Ảnh: FPT Play
Man City và Inter Milan đối đầu ở chung kết Champions League. Ảnh: FPT Play.

Man City đang hướng tới “cú ăn 3” đầu tiên trong lịch sử sau khi đã vô địch Ngoại hạng Anh và đoạt cúp FA. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola còn một trận đấu nữa để làm nên lịch sử và chốt chặn cuối cùng mang tên Inter Milan.

Nếu đoàn quân của Pep Guardiola giành được chức vô địch Champions League, họ sẽ cân bằng thành tích của kình địch Man United vào năm 1999 - câu lạc bộ Anh đầu tiên và duy nhất giành được cú ăn ba Premier League - FA Cup - Champions League.

Trước trận Man City với Inter Milan, giới chuyên môn nhận định đại diện của Italy chỉ có khoảng 30% vô địch. Báo Lao Động dẫn phân tích từ FiveThirtyEight với các dữ liệu toàn diện và chính xác, Man City có 75% cơ hội giành chiến thắng trong trận chung kết so với 25% ít ỏi của Inter.

Man City đang phô diễn sức mạnh đáng sợ và họ được đánh giá là câu lạc bộ bóng đá mạnh nhất thế giới ở thời điểm này. Dẫu vậy, Inter Milan vẫn không hề nao núng.

Man City đang hướng tới "cú ăn ba" lịch sử. Ảnh: independent.

Huấn luyện viên Simone Inzaghi chia sẻ với truyền thông: Tôi biết chúng tôi sẽ gặp đội mạnh nhất thế giới vào lúc này. Chúng ta đang nói về một trận đấu bóng đá và với tất cả sự tôn trọng, tôi không sợ bất cứ điều gì. Pep Guardiola là nhà cầm quân giỏi nhất thế giới và ông ấy đã đánh dấu một kỷ nguyên rực rỡ cùng Man City. Inter Milan có sự tôn trọng Man City. Tuy nhiên, chúng tôi tự hào được chơi trong trận chung kết mà chúng tôi muốn thắng bằng tất cả sức lực của mình.

Đội hình xuất phát trận Man City với Inter Milan. Ảnh: Whoscored.

Kể từ khi rời Barcelona, ông Pep Guardiola chưa có thêm một lần nào nữa vô địch Champions League. Bởi vậy, đánh bại Inter Milan để giành chức vô địch là nhiệm vụ bắt buộc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng các học trò.

“Nếu chúng tôi muốn có một bước tiến dứt khoát với tư cách là một câu lạc bộ lớn, chúng tôi phải giành chiến thắng ở chung kết Champions League. Chúng tôi phải giành chiến thắng, không còn cách nào khác. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi được góp mặt ở trận chung kết hết lần này đến lần khác” - ông Pep Guardiola chia sẻ với truyền thông.

Phong độ gần đây của Man City và Inter Milan. Ảnh: Whoscored.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO