Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022: Cặp Croatia - Brazil mở màn ngày 9/12

B.Phúc (tổng hợp) 08/12/2022 08:42

Bốn cặp đấu tứ kết World Cup 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 11/12, sau khi Morocco và Bồ Đào Nha lấy hai vé cuối cùng để sánh vai với Anh, Pháp, Croatia, Hà Lan, Argentina, Brazil.

Ngày 9/12
22h Croatia - Brazil (sân Education City)

Ngày 10/12
02h Hà Lan - Argentina (sân Lusail)
22h Maroc - Bồ Đào Nha (sân Al Thumama)

Ngày 11/12
02h Anh - Pháp (sân Al Bayt)

Nguồn: TTXVN.

Chủ tịch FIFA ca ngợi vòng đấu bảng

Theo TTXVN, trước đó, ngày 7/12, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã ca ngợi vòng đấu bảng của World Cup 2022 là “hay nhất trong lịch sử”, đồng thời cho rằng việc có nhiều trận thắng của những đội bóng bị đánh giá yếu hơn đang cho thấy bóng đá ngày càng phát triển trên toàn cầu.

Tại vòng bảng, Argentina, Tây Ban Nha, Đức và Brazil đều bất ngờ để thua, trong khi các đội từ châu Phi, châu Á hay Bắc Mỹ cũng có vé vào vòng 1/8 - vòng đấu các đại diện từ châu Âu và Nam Mỹ trước đây thường chiếm ưu thế.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: FIFA).

Trong thông báo phát trên trang chủ của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino nhận xét: “Những trận đấu trên các sân vận động hiện đại thu hút lượng khán giả xem nhiều. Bầu không khí tuyệt vời, các bàn thắng đẹp, chưa kể là những chiến thắng bất ngờ của các đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Giờ đây, không còn đội nhỏ hay đội lớn. Trình độ đang ở mức bằng nhau. Lần đầu tiên trong lịch sử, các đội tuyển quốc gia từ các châu lục góp mặt vào vòng đấu loại trực tiếp. Điều này cho thấy bóng đá thực sự phát triển trên toàn cầu.”

Ngoài ra, Chủ tịch FIFA cũng bày tỏ vui mừng trước việc có lượng lớn cổ động viên tới sân và các khu vực cổ vũ. Ông nói: “Cuối cùng, chúng tôi đơn giản muốn mang tới niềm vui và nụ cười cho mọi người trên toàn thế giới. Đây là những gì mà bóng đá hướng đến, World Cup hướng đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022: Cặp Croatia - Brazil mở màn ngày 9/12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO