Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tập huấn chuyên môn cho các võ sư, HLV

Thiên Văn 22/03/2019 16:33

Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam vừa tổ chức lớp tập huấn tại Đà Lạt cho 260 học viên là các võ sư, huấn luyện viên từ 32 đơn vị trên toàn quốc…

Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tập huấn chuyên môn cho các võ sư, HLV

Ban tổ chức chụp ảnh với một số học viên Lớp tập huấn.

Nội dung chương trình tập huấn lần này chuyên sâu vào nhiều phần kỹ năng huấn luyện, điều hành giải đấu… nhằm phục vụ cho nhiệm vụ sắp tới của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam, đặc biệt là tập luyện 10 bài võ quy định; phổ biến những thuật ngữ tiếng Anh chuyên môn võ thuật cho đội ngũ trọng tài, giám định, giám khảo; 2 nội dung bổ sung tại khóa nâng cao là: Nắm bắt những thông tin về Võ cổ truyền trong nước và trên quốc tế hiện nay; Giới thiệu cơ bản về lĩnh vực Y võ trật đả của Học viện Võ cổ truyền Việt Nam.

Trao đổi tại Lớp tập huấn, ông Trương Văn Bảo, Đại Võ sư quốc tế, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cho biết: “Đây là kỳ tập huấn có số lượng học viên trình độ chuyên môn cao, là những võ sư, huấn luyện viên… đã tham gia vào nhiều ký tập huấn của Liên đoàn Võ cổ truyền, trực tiếp đào tạo, huấn luyện và phát triển phong trào ở các địa phương”.

Theo võ sư Bảo, nhiệm vụ mà Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đặt ra là nâng cao trình độ để phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện không chỉ ở trong nước mà còn giúp các đơn vị quốc tế phát triển. Gần nhất là thực hiện nhiệm vụ tại Giải Cúp thế giới võ cổ truyền Việt Nam tại Marseille, Pháp; Giải Cúp châu Á ở Iran…

Những năm gần đây, phong trào tập luyện võ cổ truyền luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ và người dân trên 63 tỉnh, thành. Không chỉ phát triển mạnh ở Việt Nam mà trên thế giới đã có hơn 50 nước thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu môn Võ cổ truyền của Việt Nam.

Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam đã chuyển đi những thông điệp mang đậm dấu ấn riêng biệt của văn hóa Việt thông qua tinh thần “Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín” đến với cộng đồng quốc tế và điều này đang không ngừng phát huy những giá trị nhân văn to lớn mang hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tập huấn chuyên môn cho các võ sư, HLV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO