Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022

Hoàng Minh 15/12/2022 07:21

Từ ngày 19 đến 24/12, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tổ chức Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022.

Sự kiện năm nay là hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2022), đồng thời, góp phần làm phong phú hoạt động trong khuôn khổ lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 10 đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 đơn vị nghệ thuật nước ngoài.

Mỗi đơn vị tham gia một chương trình nghệ thuật tổng hợp, gồm các loại hình thanh nhạc và khí nhạc với các phong cách, thể loại âm nhạc khác nhau hoặc kết hợp (truyền thống và đương đại). NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật tiêu biểu đến từ các quốc gia trong khối ASEAN; là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng thịnh vượng.

Liên hoan cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, nghệ sĩ, diễn viên của Việt Nam tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của các quốc gia khu vực ASEAN trong quá trình sáng tạo; giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới bạn bè quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Âm nhạc ASEAN – 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO