Liên hoan nghệ thuật múa rồng Hà Nội

Hoàng Minh 28/09/2020 09:00

Vào ngày 3/10 tới đây, Sở VHTT Hà Nội sẽ tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa Rồng Hà Nội năm 2020 với sự tham dự của 13 đội Rồng truyền thống của Thủ đô, tại sân khấu vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Mỗi đơn vị sẽ tham gia một chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Rồng có thời lượng từ 5-7 phút. Trong đó, sử dụng một hoặc nhiều con Rồng kết hợp múa Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phượng) trên nền nhạc, lời bình trong suốt quá trình đội biểu diễn để truyền tải chủ đề, thông điệp cụ thể của chương trình.

Theo bà Lý Thị Thúy Hạnh, Phó Trưởng BTC Liên hoan cho biết, các tiết mục múa Rồng không hạn chế kỹ thuật biểu diễn, các đoàn có thể sử dụng các kỹ xảo phức tạp, hấp dẫn và điêu luyện như xếp hình, phun mưa, nhào lộn…

Hình thức trang trí của các đội phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, số lượng người biểu diễn của mỗi đội không hạn chế.

Sự kiện được tổ chức là dịp để các nghệ nhân, diễn viên của các đội múa Rồng truyền thống đến từ các quận, huyện, thị xã trên toàn Thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Thông qua các màn múa Rồng, múa Lân nhằm tái hiện các sự kiện lịch sử truyền thống vẻ vang của dân tộc; ca ngợi đất nước - con người, ca ngợi Thủ đô văn hiến - Thành phố vì hòa bình với bề dày 1010 năm lịch sử, trên con đường hội nhập và phát triển.

Về giải thưởng, BTC căn cứ vào tình hình thực tế sẽ trao các giải Xuất sắc, giải A, giải B, giải C và các giải phụ cho đạo diễn tiết mục, thiết kế Rồng đẹp, tinh xảo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan nghệ thuật múa rồng Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO