Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

Hoàng Minh 30/09/2020 07:15

Ngày 29/9, tại Hà Nội, EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu) và Hãng Phim tài liệu và Khoa học Trung ương đã tổ chức họp báo thông tin về LHP tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11.

Cảnh trong phim Nhà tắm công cộng, của Bỉ.

Theo đó, LHP lần thứ 11 quy tụ 11 quốc gia gồm Áo, Bỉ (Wallonia - Brussels), Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ba Nha, Thụy Sĩ, CH Séc, Vương quốc Anh, bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến 10/10 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (65 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và Trường Đại học Hoa Sen (Số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Đây là lần thứ 7, sự kiện lớn này được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn viên của trường Đại học Hoa Sen. Sự kiện cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC, là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực Điện ảnh.

Tại LHP, BTC sẽ trình chiếu 20 bộ phim của 11 quốc gia và 2 bộ phim của các tác giả độc lập là Người mẹ (đạo diễn Đoàn Hồng Lê) và Cống ngầm (đạo diễn Hương Na Nguyễn).

Theo ông Wilfried Eckstein- Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội, Chủ tịch EUNIC Việt Nam: Năm nay chúng ta dõi theo một gia đình phải đối diện với thách thức lớn lao khi một trong những người con của họ bị bại não. Một bộ phim khác dẫn ta tới cuộc tranh luận khiến những người đưa ra quyết định chính sách cũng như những người châu Âu lo ngại từ nhiều năm nay, đó là sự biến mất của không gian cá nhân trong thời đại tư bản số…

Phim tài liệu diễn giải về thế giới theo lối cá nhân và nhìn nhận mọi thứ từ gốc rễ, từ đó tìm kiếm lời giải đáp cho những câu hỏi bức thiết. Bên cạnh đó, hai bộ phim tài liệu khác sẽ khám phá câu hỏi về ý nghĩa của làn sóng nhập cư toàn cầu với Việt Nam. “Phim tài liệu mang lại những kết nối đáng suy ngẫm và giúp chúng ta hiểu hơn về thế giới mình đang sống”…

Theo kế hoạch, LHP sẽ mở cửa miễn phí cho khán giả vào thưởng thức. Phim sẽ có phụ đề tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO