Liên hoan Phim Việt Nam: Kết hợp hình thức truyền thống và trực tuyến

Minh Quân 09/08/2021 08:00

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa lên phương án (dự thảo) tổ chức Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXII theo quy định phòng chống dịch. Theo đó, LHP dự kiến sẽ được tổ chức với hình thức thực tế, truyền thống kết hợp các phương tiện truyền tải trực tuyến.

Cụ thể, LHP sẽ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, một địa phương ổn định, không có ca dương tính Covid-19; rạp chiếu phim và các dịch vụ thiết yếu được hoạt động. Các đại biểu đến tham gia LHP sẽ được kiểm tra y tế, không có dấu hiệu nhiễm bệnh trước khi tới. Các chương trình của LHP được tổ chức ngắn gọn trong 3 ngày (dự kiến từ ngày 19 đến 22/11), giảm bớt chương trình chính thức, hướng tới hiệu quả, an toàn vì sự thành công chung LHP trong điều kiện bình thường mới. Phim tham dự LHP theo các chương trình được chiếu giãn cách trong rạp và chiếu trực tuyến cho khán giả.

Theo kế hoạch các chương trình của LHP gồm chương trình toàn cảnh; chương trình phim Việt Nam đương đại, bao gồm các phim được sản xuất trong khoảng thời gian từ LHP lần thứ XXI đến LHP lần thứ XXII, nhưng không nằm trong chương trình phim dự thi; Chương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ; hội thảo với chủ đề “Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim”. Đặc biệt, lễ khai mạc và lễ bế mạc, trao giải thưởng của LHP được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế, tại hiện trường tổ chức giãn cách trong khán phòng và trực tuyến trên các nền tảng số cho khán giả theo dõi.

Ngoài ra, còn có các sự kiện bên lề gồm Tuần phim chào mừng LHP tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh (chiếu giãn cách trong rạp chiếu phim và chiếu trực tuyến với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến); các hoạt động quảng bá, truyền thông, giao lưu trực tuyến với các nhà làm phim, các tác giả có phim đoạt giải… Dự kiến, các chương trình trực tuyến sẽ được tường thuật trên website lienhoanphimvn.com của LHP; đồng thời tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1 hoặc VTV2), trên nền tảng trực tuyến của VTV (VTV go)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Phim Việt Nam: Kết hợp hình thức truyền thống và trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO