Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018

Mạnh Thắng 07/04/2018 09:00

Từ ngày 11-25/4 tại Nhà hát Quân đội Khu vực phía Nam (140 đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; Sở VHTT và Sở VHTTDL các tỉnh/thành phố tổ chức “Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc - 2018”.

Đây là sự kiện nhằm tạo sân chơi cho các nghệ sĩ kịch nói trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Tham dự liên hoan có 22 đơn vị với 27 vở diễn trong đó có 13 đơn vị ngoài công lập. Mỗi đơn vị tham gia 01 vở diễn. Đối với đơn vị có nhiều đoàn biểu diễn theo chức năng, nhiệm vụ do đơn vị chủ quản quy định, số lượng vở diễn tham gia liên hoan tương ứng với số lượng các đoàn.

Những vở diễn tham gia liên hoan là những vở diễn được dàn dựng từ năm 2014 đến nay và những vở diễn được phục dựng với êkíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi. Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức. Các vở diễn sử dụng kịch bản nước ngoài không được tham gia. Vở diễn tham gia Liên hoan có thời lượng từ 90 phút đến không quá 120 phút.

Liên hoan không hạn chế về đề tài và khuyến khích các vở diễn hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Bộ VHTTDL sẽ tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các vở diễn có chất lượng nội dung, nghệ thuật cao; tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho cá nhân nghệ sĩ biểu diễn đạt các tiêu chí trong Quy chế Chấm giải và Khen thưởng; diễn viên tham gia nhiều vai diễn trong liên hoan đều đạt khung điểm xét giải thì chỉ được nhận 1 giải thưởng cao nhất; tặng giải thưởng xuất sắc cho 1 tác giả, 1 đạo diễn, 1 nhạc sĩ; 1 họa sĩ có những sáng tạo xuất sắc trong các vở diễn tham gia Liên hoan (nếu có); tặng giải thưởng xuất sắc nhất cho 1 đạo diễn trẻ có tuổi đời không quá 35 (tính đến ngày 31/12/2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO