Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2016: 'Dâu bể một kiếp tằm' giành HCV

Minh Quân 26/12/2016 09:15

Sau 7 ngày diễn ra với sự tham gia của 13 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đóng trên địa bàn Thủ đô, Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2016 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở VHTT Hà Nội vừa chính thức khép lại. Theo đó, vở diễn “Dâu bể một kiếp tằm”- Nhà hát Cải lương Hà Nội đã giành huy chương vàng (HCV).

Cảnh trong vở “Dâu bể một kiếp tằm”.

Ngoài ra, BTC còn trao 25 HCV, 25 HCB cho các cá nhân; 2 HCB cho hai vở diễn “Khát vọng” (Nhà hát Kịch Việt Nam) và “Quẫn” (Đại học Sân khấu Điện ảnh).

Phát biểu tại lễ bế mạc, Nghệ sĩ Nhân dân Lê Tiến Thọ- Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những tìm tòi, sáng tạo nghệ thuật có hiệu quả của tác giả, đạo diễn, diễn viên và những thành phần sáng tạo, làm rõ hơn các chức năng: nhận thức - giáo dục - dự báo, tạo nên sức truyền cảm và ấn tượng sâu sắc, những giá trị thẩm mỹ đến với người xem.

Đề nghị các đơn vị, cá nhân phát huy thành tích đã đạt được, nghiêm túc khắc phục những hạn chế yếu kém để phấn đấu xây dựng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, các nghệ sĩ biểu diễn không ngừng trau dồi nghề nghiệp để nâng cao hơn nữa: Thanh, Sắc, Thục, Khí, Thần - những yếu tố cơ bản của nghệ thuật sân khấu để phục vụ nhân dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng cho biết, về công tác chuẩn bị cho “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ Ba, 2018”, Hội sẽ phối hợp với Sở VHTT Hà Nội tổ chức những trại sáng tác về Thủ đô để có nhiều kịch bản có chất lượng và đề nghị các đơn vị nghệ thuật Trung ương, Bộ, ban, ngành - Thủ đô Hà Nội tạo điều kiện để dàn dựng mới có chất lượng để tổ chức Liên hoan có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2016: 'Dâu bể một kiếp tằm' giành HCV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO