Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Đông Bắc 04/11/2022 10:54

Trong các ngày 2-3/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh và Trung tâm Hội chợ triển lãm tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Lạng Sơn là một vùng đất giàu bản sắc văn hóa truyền thống với hơn 84% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số đã tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu. Góp phần quan trọng trong đó không thể không kể đến các loại hình trang phục truyền thống và các làn điệu dân ca của dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Hoa, Dao, Sán Chay, Mông.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan.

Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022 được tổ chức nhằm cụ thể hóa, triển khai thực hiện Đề án "Bảo tồn, phát huy giá trị trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay" lồng ghép với việc triển khai Đề án "Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, giai đoạn 2021-2030".

Qua đó, tuyên truyền giáo dục, nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh, đồng thời, tôn vinh giá trị văn hóa, vẻ đẹp của trang phục truyền thống, làn điệu dân ca các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham gia Liên hoan có trên 250 nghệ nhân, diễn viên không chuyên đến từ 11 huyện, thành phố, với 24 tiết mục trình diễn trang phục truyền thống; 36 tiết mục văn nghệ dân gian.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, các chủ thể văn hóa, diễn viên quần chúng được thực hành, trình diễn, quảng bá và giới thiệu về hình ảnh, vùng đất, con người Xứ Lạng nói chung; đặc trưng, bản sắc, nét đẹp các loại hình trang phục truyền thống, dân ca, dân vũ, dân nhạc của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tới nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan trình diễn trang phục truyền thống và hát dân ca các dân tộc thiểu số Việt Nam tỉnh Lạng Sơn năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO