Liên hoan tuyên truyền lưu động tri ân anh hùng liệt sỹ

Thanh Tùng 05/07/2017 11:59

Tối 4/7 tại quảng trường trung tâm TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ bế mạc liên hoan tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với các địa phương duyên hải Trung bộ từ Nghệ An đến Bình Định tổ chức.

Diễn viên các Đội tuyên truyền lưu động dâng hương tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn. Nguồn: Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng.

Trong các ngày từ 3 đến 5/7, hơn 900 diễn viên của 37 Đội tuyên truyền lưu động trên cả nước đã tiến hành các hoạt động thiết thực tri ân anh hùng, liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn cũng như các địa danh lịch sử cách mạng như cầu Hiền Lương, đôi bờ sông Thạch Hãn, Đường 9 – Khe Sanh.

Diễn viên các Đội tuyên truyền lưu động đã đem đến liên hoan lời ca, điệu múa về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ.

Trong khuôn khổ liên hoan, triển lãm tranh cổ động trưng bày những tác phẩm xuất sắc của 230 họa sỹ chuyên và không chuyên trên toàn quốc cũng được in phóng trên tấm lớn, trưng bày tại quảng trường Hồ Chí Minh, quảng trường Đô Lương (Nghệ An) và khu vực Thành cổ Quảng Trị.

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) cho biết, các chương trình tham gia tuyên truyền lưu động diễn ra ở Quảng Trị từ ngày 3 đến ngày 5/7 đã thể hiện rõ nét chủ đề “uống nước nhớ nguồn”. Liên hoan không chỉ đem đến cho khán giả cảm xúc nghệ thuật mà còn làm sống dậy không khí hào hùng của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh giành lại độc lập tự do, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hoan tuyên truyền lưu động tri ân anh hùng liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO