Liên Hợp Quốc phản ứng trước tuyên bố của Mỹ cắt tài trợ cho WHO

Theo VOV 15/04/2020 09:07

Liên Hợp Quốc cho rằng, giờ không phải là lúc cắt giảm các nguồn tài trợ cho WHO hoặc bất cứ tổ chức nhân đạo nào trong cuộc chiến chống Covid-19.

Liên Hợp Quốc phản ứng trước tuyên bố của Mỹ cắt tài trợ cho WHO

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm qua (14/4) cho biết, giờ “không phải là thời điểm” cắt giảm các nguồn tài trợ cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ngừng cấp kinh phí cho cơ quan này liên quan đến cách ứng phó với đại dịch Covid-19.

Tổng thư ký Antonio Guterres ra tuyên bố nêu rõ: “Giờ không phải là lúc cắt giảm các nguồn tài trợ cho các hoạt động của Tổ chức Y tế thế giới hoặc bất cứ tổ chức nhân đạo nào trong cuộc chiến chống Covid-19. Đây là thời điểm cộng đồng quốc tế phải làm việc cùng nhau trong sự đoàn kết để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 và những hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra”.

Trước đó, trong cuộc họp báo hàng ngày của nhóm đặc trách chống Covid-19 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố ngừng cấp kinh phí cho Tổ chức Y tế thế giới. Ông Trump cho rằng WHO đã “thất bại trong việc thực hiện nhiệm vụ cơ bản của tổ chức này và cần phải chịu trách nhiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên Hợp Quốc phản ứng trước tuyên bố của Mỹ cắt tài trợ cho WHO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO