Liên hợp quốc thảo luận về việc gỡ bớt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Duy Long 31/12/2019 08:00

Hãng Reuters ngày 30/12 đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa tiến hành một cuộc họp về việc trừng phạt Triều Tiên.

Liên hợp quốc thảo luận về việc gỡ bớt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Một phiên họp tại Hội đồng Bảo an LHQ. (Nguồn: AP).

Trước đó vào hồi đầu tháng 12, Trung Quốc và Nga đã trình dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để đề nghị giảm bớt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, nhưng không được cơ quan này ủng hộ.

Dự thảo kiến nghị giảm trừng phạt Triều Tiên trong lĩnh vực thủy sản và dệt may, vốn là mặt hàng xuất khẩu chính của Triều Tiên. Dự thảo cũng đề nghị dỡ bỏ lệnh trừng phạt liên quan đến việc trục xuất công nhân Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài. Nội dung kiến nghị cũng bao gồm miễn trừng phạt đối với các dự án hợp tác đường sắt và đường bộ liên Triều.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Yonhap cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ kết quả Hội nghị Bộ Chính trị mở rộng lần thứ 5 khóa 7 của Triều Tiên đang diễn ra từ ngày 28/12, đồng thời đánh giá quy mô hội nghị lần này tương đương hội nghị tổ chức vào năm 2013.

Hồi tháng 3/2013, Triều Tiên đã tổ chức Hội nghị Bộ Chính trị mở rộng lần thứ 23 khóa 6 và lần đầu đưa ra khái niệm “đường lối Byungjin” xây dựng kinh tế song song với phát triển vũ khí hạt nhân. Đây cũng là Hội nghị Bộ Chính trị mở rộng lần đầu tiên được tổ chức dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên hợp quốc thảo luận về việc gỡ bớt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO