Liên quân Arab tuyên bố ngừng bắn 48 giờ tại Yemen

Theo TTXVN 19/11/2016 16:10

Liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu ủng hộ Chính phủ Yemen chống phiến quân Houthi​ đã tuyên bố thực thi lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ, bắt đầu từ ngày 19/11 tại Yemen.


Lực lượng ủng hộ Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại Sharija, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Taez và Lahj. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Trong tuyên bố được đăng trên trang web của hãng thông tấn Saudi Arabia SPA, liên quân thông báo quyết định bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 12 giờ (giờ địa phương), tức 16 giờ (giờ Việt Nam) ngày 19/11.

Theo tuyên bố, lệnh ngừng bắn này sẽ được tiếp tục thực hiện nếu phiến quân Houthi và các đồng minh tuân thủ và cho phép các chuyến hàng viện trợ nhân đạo tới được các thành phố bị bao vây.

Tuy nhiên, liên quân cũng cảnh báo sẽ ra đòn đáp trả nếu phiến quân Houthi và lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh​ có bất kỳ động thái quân sự nào trong khu vực.

Trong khi đó, lệnh phong tỏa đường biển và hàng không tại Yemen vẫn có hiệu lực và các máy bay giám sát sẽ tiếp tục hoạt động trên bầu trời nước này.

Liên quân đưa ra thông báo trên sau khi Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi​ hiện đang ở Riyadh, đề nghị về một lệnh ngừng bắn lên Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Hiện phiến quân Houthi chưa thông báo liệu có tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn mới hay không.

Theo Liên hợp quốc, đã có hơn 7.000 người thiệt mạng và gần 37.000 người bị thương tại Yemen kể từ khi liên quân Arab bắt đầu chiến dịch quân sự tại nước này hồi năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quân Arab tuyên bố ngừng bắn 48 giờ tại Yemen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO