Liên quan đến vụ ‘bác sĩ Khoa rút ống thở’: Phạt chủ tài khoản 'Ngân Hà Trần'

PV 20/08/2021 16:52

Chủ tài khoản "Ngân Hà Trần" bị xử phạt vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc "bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ".

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chủ tài khoản Facebook liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở”. Đây là chủ tài khoản facebook thứ 3 bị phạt về việc chia sẻ thông tin sai sự thật.

Chủ tài khoản "Ngân Hà Trần" bị xử phạt theo khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020 vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại TPHCM, cụ thể trong vụ việc "bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ".

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" về việc cung cấp thông tin về bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ, có nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet.

Hai chủ tài khoản Facebook này thông tin do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của "bác sĩ Khoa", nhưng do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook "Trần Khoa" là không có thật.

Ngày 9/8, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thủ tục xử lý vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ thể tài khoản này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cũng liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa", hôm 14/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã mời các chủ thể đăng ký sử dụng tài khoản "JK", "HMAĐ" và "NHT" đến làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, các chủ tài khoản này đang ở tỉnh khác từ tháng 6. Vì vậy, họ không thể đến làm việc được và đề nghị được lùi buổi làm việc sau khi TPHCM hết cách ly xã hội.

Được biết, 3 chủ tài khoản mạng xã hội đã có bản giải trình cho Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên quan đến vụ ‘bác sĩ Khoa rút ống thở’: Phạt chủ tài khoản 'Ngân Hà Trần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO