Liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị điện

Xuân Triệu 29/05/2021 07:49

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Phú Yên liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị điện với thủ đoạn tinh vi. Đáng chú ý, kẻ trộm liều lĩnh đột nhập và lấy cắp thiết bị điện phục vụ các cơ quan nhà nước, gây mất an toàn, làm gián đoạn cung cấp điện.

Theo ông Phạm Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Tuy Hòa, chỉ trong tháng 5/2021, trên địa bàn đã xảy ra liên tiếp 3 vụ trộm cắp tài sản ngành điện. Đây đều là các thiết bị thuộc Trạm biến áp (TBA) phục vụ hoạt động của các đơn vị Nhà nước.

Cụ thể: TBA T625/476/E2 Bơm 3/2 cung cấp điện cho hoạt động trạm bơm tưới của Công ty Thủy nông Đồng Cam; TBA T.712 cung cấp điện cho Bảo tàng Phú Yên; TBA T.694 Truyền hình Việt Nam 1 cung cấp điện cho VTV8 và VTV5 tại Phú Yên.

Đối tượng trộm cắp đã dùng đồ nghề chuyên dùng để cắt và lấy đi hàng chục mét dây cáp điện tổng trạm biến áp, cắt cáp điện công tơ ba pha, cắt cáp điện lộ... Việc làm này còn gây ra hư hỏng cáp điện, tạo cháy nổ lớn tại các TBA.

Tình trạng trộm cắp các thiết bị điện còn xảy ra tại tuyến đường dây cao thế 110kV Tuy Hòa – Sơn Giang. Kẻ gian đã tháo trộm 10 thanh giằng chịu lực loại thép V63; tháo lấy 11 bulông móng và một số phụ kiện quan trọng khác...

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết, đường dây 110kV Tuy Hòa – Sơn Giang là tuyến huyết mạch kết nối các nguồn thủy điện và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Phú Yên cho lưới điện quốc gia.

Việc kẻ gian tháo lấy các thanh giằng chịu lực lớn nhất của cột điện 110kV và các cấu kiện đi kèm rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự vận hành an toàn của lưới điện. Nếu xảy ra ngã đổ cột thì có nguy cơ gây tai nạn cho người dân và mất điện trên diện rộng. Trước tình trạng này, Công an thành phố Tuy Hòa đã cử lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xử lý.

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an thành phố Tuy Hòa cho biết, đơn vị này đang tích cực điều tra, truy tìm kẻ gian; đồng thời, có các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự khu vực, bảo vệ tài sản Nhà nước; vận động quần chúng nhân dân phát hiện, tố giác đối tượng có hành vi trộm cắp thiết bị điện cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO