Lính Thái Lan nhiễm nCoV sau đợt huấn luyện chung với Mỹ

03/08/2020 10:03

9 binh sĩ Thái Lan nhiễm nCoV sau chuyến huấn luyện tại Hawaii hồi tháng 7, buộc nước này đình chỉ mọi kế hoạch diễn tập chung với Mỹ.

Lính Mỹ và Thái Lan trong cuộc huấn luyện Lightning Forge hôm 15/7. Ảnh: US Army.

Quân đội Thái Lan hôm qua cho biết số binh sĩ nhiễm nCoV này nằm trong đoàn 151 quân nhân vừa trở về từ đợt huấn luyện Lightning Forge 2020 với lính Mỹ trong ba tuần đầu của tháng 7 tại Hawaii.

"Quân đội đã đình chỉ mọi hoạt động tiếp đón lực lượng nước ngoài cho đến khi tình hình cải thiện", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantawanich cho biết, thêm rằng nước này không có kế hoạch huấn luyện chung với lực lượng quân đội nước nào khác ngoài Mỹ.

Nattapon Srisawat, người đứng đầu đơn vị phòng chống Covid-19 của quân đội Thái Lan, cho biết lực lượng này phải duy trì cảnh giác. "Sẽ rất khó đi lại trong thời điểm này, chúng tôi phải cẩn trọng", ông nói.

Thái Lan hiện ghi nhận 3.317 ca nhiễm nCoV, trong đó 58 người đã chết. Những trường hợp dương tính gần đây đều là những ca ngoại nhập, trong khi Thái Lan chưa ghi nhận tình trạng lây nhiễm cộng đồng trong 69 ngày.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đã báo cáo hơn 4,8 triệu ca nhiễm và hơn 158.000 người chết. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) dự đoán đến ngày 22/8, hơn 173.000 người Mỹ sẽ tử vong vì Covid-19. Theo tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu quan chức Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA), số người chết vì Covid-19 tại Mỹ sẽ lên tới 300.000 vào cuối năm nay nếu tình hình không có biến chuyển tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lính Thái Lan nhiễm nCoV sau đợt huấn luyện chung với Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO