LITTLE HOUSE - Nơi 'chắp cánh' mầm non tương lai

NGỌC ANH 16/05/2022 07:00

Được thành lập từ năm 2020, hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập LITTLE HOUSE tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đang từng ngày phát triển, trở thành hệ thống giáo dục được nhiều phụ huynh lựa chọn, gửi gắm con trẻ. Với mục tiêu, xây dựng trường mầm non thân thiện, nâng niu cảm xúc, phát triển toàn diện cho trẻ, LITTLE HOUSE không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng mà đặc biệt còn đầu tư, tuyển chọn, đào tạo giáo viên chất lượng cao, cầu nối quan trọng để xây dựng và làm dày truyền thống LITTLE HOUSE, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của địa phương.

Nơi gửi trao niềm tin

Dù khoảng cách từ nhà tới trường mầm non LITTLE HOUSE, số 6A, đường Cẩm Bình, khu Hòn Một, phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả khoảng 10 km nhưng anh Nguyễn Anh Tuấn (phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả) vẫn lựa chọn cho con đi học tại đây. Anh Tuấn trao đổi: “Dù xa nhưng chất lượng nuôi dạy trẻ ở LITTLE HOUSE khiến tôi quyết định đưa đón con hàng ngày để con có môi trường học tập tốt nhất. Gia đình tôi có 3 cháu nhỏ đã từng đi gửi ở các trường khác nhau, cho đến khi cho con học tại đây tôi nhận thấy sự khác biệt, con có những thay đổi tích cực trong nhận thức và kỹ năng. Ví như cháu đã biết vứt rác đúng nơi quy định, không vứt bừa như trước. Qua theo dõi con trên lớp từ hệ thống camera tôi thấy yên tâm vì các cô rất ân cần, tận tuỵ khi chăm sóc các con từ bữa ăn, giấc ngủ đến vệ sinh cá nhân…Mặt khác khi gia đình đón muộn nhà trường phân công giáo viên trông nom con cẩn thận.

Các con được tham gia các lớp ngoại khóa, ăn tiệc buffer, được vui chơi, làm quen với những mô hình mới giúp các con mở rộng cảm nhận, hình thành những thói quen, phương pháp tư duy.

Gửi cháu nội Dương Phúc Lâm khi mới 2 tuổi tại trường, qua nửa năm, bà Trần Thị Thuý (55 tuổi, phường Cẩm Thành) chia sẻ, qua quan sát khi đón cháu và theo dõi của mẹ cháu trên hệ thống camera, gia đình tôi rất yên tâm để gửi cháu tại đây. Trước đó, dù nghỉ dịch 1 tháng cháu có bị sút cân nhưng đi học trở lại cháu thay đổi hẳn, chịu ăn, chịu ngủ rất đúng giờ giấc. Mới đi học một tuần mà đã thấy má phính hơn. Cháu được các cô có kỹ năng sư phạm nuôi dạy nên có sự khác biệt hẳn.

Lấy trẻ là trung tâm của phát triển

Với mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục tin cậy, uy tín hàng đầu trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, LITTLE HOUSE đã xây dựng nội dung dạy và học theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo. Bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non LITTLE HOUSE thông tin: “Phương pháp nuôi dạy của nhà trường là lấy trẻ làm trung tâm của sự phát triển về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ và phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ. Đặc biệt nhà trường đầu tư các phương pháp dạy học theo dự án trên cơ sở tôn trọng cảm xúc, quan tâm tới những giai đoạn vàng của từng nhóm trẻ, bồi dưỡng thêm các môn năng khiếu như hát, múa, đàn, hội họa cùng ngoại ngữ.”

Nhà trường chú trọng bồi dưỡng thêm các môn năng khiếu như hát, múa, đàn, hội họa cùng ngoại ngữ cho các bé. Bên cạnh đó, tạo không gian học tập để thu hút học sinh.

Tất cả những phương pháp giáo dục không nằm ngoài mục tiêu phát triển toàn diện nhất là về thể chất lẫn kĩ năng cần thiết cho lứa tuổi mầm non, nâng cao khả năng tư duy logic, đọc, viết cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Ngay tên lớp học của mỗi nhóm tuổi cũng được nhà trường đặt tên theo phong cách riêng, chú trọng tới việc tạo hứng khởi khi các con tới lớp như: ngôi nhà vàng, ngôi nhà tím, đỏ, cam, hồng, xanh hay ngôi nhà táo...

Vào những dịp đặc biệt như Tết cổ truyền, trung thu, Halowen, các con được tham gia các lớp ngoại khóa, ăn tiệc buffer, được vui chơi, làm quen với những mô hình mới giúp các con mở rộng cảm nhận, hình thành những thói quen, phương pháp tư duy, tiếp thêm niềm tin, phấn khởi cho trẻ mỗi ngày tới trường.

Trường mầm non LITTLE HOUSE với cơ sở vật chất khang trang tạo điều kiện giúp các bé rèn luyện, vui chơi thỏa thích, góp phần phát triển toàn diện nhất là về thể chất lẫn kĩ năng cần thiết cho lứa tuổi mầm non.
Trường mầm non LITTLE HOUSE với cơ sở vật chất khang trang tạo điều kiện giúp các bé rèn luyện, vui chơi thỏa thích, góp phần phát triển toàn diện nhất là về thể chất lẫn kĩ năng cần thiết cho lứa tuổi mầm non.

Đinh Diệu Huyền, ngôi nhà táo (lớp 5 tuổi) phấn khởi cho biết "hôm nay con được học làm hoa hướng dướng bằng giấy, con muốn to màu vàng để tặng ông bà, bố mẹ”. Còn bé Lê Đức Anh có thể đọc rõ ràng các biển báo, tín hiệu đèn giao thông khi được trải nghiệm 1 ngày làm cảnh sát giao thông. Đó là tất cả những thành quả sau nhiều ngày, tháng nhà trường cùng phụ huynh chăm sóc, dung dưỡng tình yêu với con trẻ tại LITTLE HOUSE.

Giáo dục an toàn nuôi dưỡng tâm hồn trẻ

Mở cửa đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát năm 2020, trường mầm non LITTLE HOUSE cũng gặp những khó khăn như nhiều cơ sở giáo dục khác. Tuy vậy, Hội đồng quản trị của nhà trường vững tâm duy trì mục tiêu là cơ sở giáo dục an toàn, uy tín, quan tâm đặc biệt và kỹ lưỡng trong khâu dinh dưỡng và vệ sinh cho trẻ.

Bà Lê Thị Ngọc, nhân viên bếp ăn mầm non LITTLE HOUSE chia sẻ, hệ thống bếp ăn của nhà trường được thiết kế theo quy trình bếp ăn một chiều về an toàn thực phẩm và chế biến thức ăn. Để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho các con, thực đơn được nhà trường xây dựng theo ngày, theo mùa và công khai trên hệ thống Kid Online của trường để phụ huynh giám sát. Riêng về thực phẩm đều nhập ở những cơ sở có nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận kiểm định thực phẩm và lưu mẫu thức ăn mỗi ngày theo quy định.

Thực đơn được nhà trường xây dựng theo ngày, theo mùa và công khai. Những món ăn dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh giúp các con cảm thấy ngon miệng và tự giác trong ăn uống.
Thực đơn được nhà trường xây dựng theo ngày, theo mùa và công khai. Những món ăn dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh giúp các con cảm thấy ngon miệng và tự giác trong ăn uống.

Hiện nay, LITTLE HOUSE có 2 cơ sở tại phường Cẩm Thủy và Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, với khoảng 350 học sinh. 100% giáo viên của các cơ sở đều có bằng cấp theo quy định, thường xuyên trải qua các khoá đào tạo và tập huấn. Nhiều giáo viên đang tích cực học tập các phương pháp mới để vận dụng nuôi dạy các con.

Hiện nay, bên cạnh hệ thống giáo dục công lập, thành phố Cẩm Phả hiện có 4 trường mầm non tư thục đạt chuẩn, trong đó có 2 cơ sở LITTLE HOUSE. Những cơ sở này đang góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ tới trường và giảm áp lực cho mầm non công lập. Bà Lê Thị Lan, Phó trưởng phòng Giáo dục thành phố Cẩm Phả khằng định: Xác định tầm quan trọng của việc phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập, thành phố Cẩm Phả đã quan tâm, kêu gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư cho mầm non trong thời gian tới. Hai trường mầm non LITTLE HOUSE đủ điều kiện và tiềm năng, đảm bảo theo quy định về mặt pháp lý theo Nghị định 46 của Chính phủ và dù mới được thành lập nhưng cơ sở đã khẳng định được vị trí đặc biệt là tạo được uy tín với các bậc phụ huynh qua việc số lượng học sinh ngày càng tăng cao.

Các con được giáo viên của trường trông nom cẩn thận, chu đáo, giúp gia đình an tâm khi con đến trường.
Các con được giáo viên của trường trông nom cẩn thận, chu đáo, giúp gia đình an tâm khi con đến trường.

Mầm non tư thục đang trở thành lĩnh vực đầu tư sôi động trong những năm trở lại đây. Có thể nói đây là ngành kinh doanh đặc biệt và không hề dễ dàng khi phải đối mặt với quá nhiều khó khăn từ tuyển sinh, vận hành, giáo viên...trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp như vừa qua. LITTLE HOUSE đã vượt qua những năm tháng khó khăn, đồng hành và khẳng định thương hiệu là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm nhữngmầm non tương lai, góp phần vào sự nghiệp giáo dục mầm non của vùng mỏ nói riêng, Quảng Ninh nói chung./.

Cơ sở 1: Little house tại tổ 1, khu Đập Nước, Phường Cẩm Thủy, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh

Cơ sở 2: Little house tại số 6A, đường Cẩm Bình, khu Hòn Một, phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

Website: Http//Littlehouse.edu.vn/.

Hotline: 0387.477.234 & 0973.421.421.

Fanpage: https://www.facebook.com/littlehousecambinh.edu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    LITTLE HOUSE - Nơi 'chắp cánh' mầm non tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO