Liverpool hòa 2-2 trước Chelsea tại vòng 21 Premier League

B.Phúc (tổng hợp) 03/01/2022 08:13

Ngay từ hiệp 1, Liverpool ghi hai bàn thắng vào lưới Chelsea trong nửa đầu hiệp một, tuy nhiên chỉ trong bốn phút cuối hiệp, The Blues đã gỡ hòa 2-2.

Salah ghi bàn vào lưới Chelsea.

Bước vào trận đấu ở Stamford Bridge, hàng thủ của Chelsea khởi đầu lập bập. Những sai lầm liên tiếp của đội chủ nhà khiến họ trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 9. Chalobah chọn đánh đầu ở tầm thấp phá cú chuyền của Jota, tuy nhiên anh không phá được bóng mà còn bị ngã, để Mane lấy được bóng lao xuống hạ gục Mendy mở tỉ số trận đấu.

Những đợt phản công sắc lẹm của Liverpool luôn đặt hàng thủ Chelsea vào thế nguy hiểm. Sau những cơ hội bị phung phí, phút 26 Salah thoát xuống ở bên phải nhận bóng trong vòng cấm địa, cầu thủ người Ai Cập dứt điểm từ góc hẹp hạ gục Mendy nâng tỷ số lên 2-0. Một bàn thắng đẳng cấp của Salah khi anh khiến thủ môn của Chelsea mất phương hướng.

Chelsea vô cùng bế tắc trong tấn công, dẫu vậy đội chủ nhà đã có được bàn thắng khá may mắn ở phút 41. Xuất phát từ pha đá phạt bất thành của đội chủ nhà, Kovacic thực hiện cú vuốt bóng trên không đầy bất ngờ, bóng đi hình vòng cung rót vào góc cao bên phải cầu môn khiến thủ thành Kelleher không thể cản phá. Một bàn thắng đẹp và đầy may mắn của Kovacic.

Chelsea hưng phấn sau khi có được bàn thắng, đội chủ nhà đã gỡ hòa ở phút bù giờ thứ nhất. Một pha bóng tấn công nhanh của đội chủ nhà, Pulisic lao xuống nhận bóng và dứt điểm gọn gàng hạ gục Kelleher sau đường chuyền dọn cỗ của Kante. Hai đội đã bước vào giờ nghỉ với tỉ số 2-2.

Pulisic ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Trong hiệp hai, Chelsea tiếp tục nhỉnh hơn Liverpool ở khả năng kiểm soát bóng. Đội chủ sân Stamford Bridge chơi tốt hơn, dứt điểm nhiều hơn hẳn đối thủ, song số cơ hội thực sự có thể trở thành bàn thắng trước cầu môn của Liverpool không nhiều, Kelleher đã chơi tốt để bảo vệ thành công mành lưới trong hiệp hai.

Các đợt phản công của Liverpool trong hiệp hai không nhiều, cũng không hiệu quả. Vì vậy, hai đội đã trải qua 45 phút của hiệp hai mà không có thêm bàn thắng. Kết quả 2-2 được giữ nguyên tới thời điểm kết thúc, do đó Chelsea và Liverpool mỗi đội giành thêm một điểm.

Man City hưởng lợi lớn khi Chelsea và Liverpool ghìm chân nhau. Đội đương kim vô địch đang có 53 điểm, hơn đội nhì bảng Chelsea 10 điểm, hơn đội đứng thứ ba là Liverpool 11 điểm (còn một trận chưa đấu). Khoảng cách giữa Man City với Chelsea, Liverpool đang ngày càng được nới rộng và cuộc đua tới ngôi vô địch đang dần trở thành công việc riêng của Man City.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-2-1): Mendy, Chalobah (Jorginho 70), Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Kante, Kovacic, Alonso, Mount, Havertz (Hudson-Odoi 79), Pulisic.

Liverpool (4-3-3): Kelleher, Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Tsimikas, Henderson, Fabinho, Milner (Keita 70), Salah, Jota (Oxlade-Chamberlain 69), Mane (Jones 90).

Ảnh: GI.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool hòa 2-2 trước Chelsea tại vòng 21 Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO