Liverpool rộng cửa vào chung kết Champions League sau trận thắng ở bán kết lượt đi

B.Phúc (tổng hợp) 28/04/2022 07:28

Giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi, Liverpool có lợi thế lớn giành vé vào chung kết Champions League mùa này.

Liverpool giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal ở trận bán kết lượt đi Champions League nhờ hai bàn thắng được ghi trong hai phút.

Làm khách tại Anfield, Villarreal gây khó chịu cho Liverpool bằng đội hình thấp, chơi phòng thủ nhiều lớp. Đội khách khiến Liverpool không thể ghi bàn trong hiệp một dù chơi vượt trội.

Tuy nhiên, chỉ từ phút 53 tới 55, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có hai bàn thắng vào lưới đối thủ. Đầu tiên là pha phản lưới nhà của Pervis Estupinan, sau đó là bàn thắng của Sadio Mane.

Cầu thủ Liverpool ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới của Villarreal.

Thắng lợi 2-0 là quá ít cho Liverpool, bởi đội chủ nhà chơi vượt trội hơn hẳn Villarreal. Liverpool kiểm soát bóng 68% thời gian, tung ra 20 lần dứt điểm. Villarreal chơi phòng thủ suốt cả trận, những đợt lên bóng của họ cũng sớm bị bẻ gãy từ xa khung thành của Liverpool.

Villareal cũng không thể vùng lên tấn công mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới hai bàn, đội khách chỉ duy nhất một lần dứt điểm (không trúng đích) trong suốt cả trận.

Giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi, Liverpool có lợi thế lớn giành vé vào chung kết Champions League mùa này. Nhiệm vụ của Villarreal sẽ vô cùng khó khăn dù được thi đấu trên sân nhà.

Để đi tiếp Villarreal cần thắng với khoảng cách hai bàn ở trận lượt về (sau đó thắng luân lưu) hoặc thắng với khoảng cách từ ba bàn trở lên.

Lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Liverpool tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Villarreal không hề hoang mang trước lối chơi tấn công ào ạt của đội chủ nhà, đội bóng của HLV Unai Emery chủ động chơi phòng thủ với toàn bộ đội hình mỗi khi đối phương có bóng.

Thủ thành Rulli không thể giúp Villareal thoát thủng lưới sau khi bóng chạm chân Estupinan.

Sau hiệp một không có bàn thắng, Liverpool tiếp tục gia tăng áp lực tấn công trong hiệp hai. Phút 53, Jordan Henderson tạt bóng từ bên phải vào, Estupinan tung chân ngăn cản khiến trái bóng đổi hướng đi về phía cầu môn. Thủ thành Rulli vung tay cản bóng, nhưng trái bóng vẫn bay vào góc trái cầu môn.

Bàn thua bất ngờ khiến Villarreal choáng váng và Liverpool nhanh chóng chớp thời cơ khi đội hình của đối phương mất đi sự tập trung. Phút 55, Salah chọc khe từ đầu vòng cấm địa, thuận lợi để Mane tung ra cú chích mũi giày ở trung tâm vòng cấm địa ghi bàn. Hàng thủ của Villarreal mắc sai lầm trong khi bẫy việt vị nên bàn thắng của Mane hoàn toàn hợp lệ.

Hai bàn thắng chỉ sau hai phút giúp các cầu thủ Liverpool thoải mái. Đội chủ nhà tiếp tục nắm giữ thế trận và tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 64, Andrew Robertson băng xuống đệm bóng một chạm ghi bàn từ cự ly chừng 6 m sau cú tạt của đồng đội, nhưng bàn thắng không được công nhận vì hậu vệ người Scotland đã việt vị.

Đội chủ nhà cố gắng tìm kiếm bàn thắng thứ ba tại sân nhà. Diaz có hai cơ hội tốt ghi bàn, song cầu thủ người Colombia chỉ khiến bóng đi cắt mặt khung thành đội khách. Không thể có thêm bàn thắng, Liverpool hài lòng với chiến thắng 2-0 tại Anfield. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại Estadio de la Ceramica, Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 4/5.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez, 81'), Konate, van Dijk, Robertson, Henderson (Keita, 72'), Fabinho, Thiago, Salah, Mane (Jota, 72'), Diaz (Orgi, 81').

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool rộng cửa vào chung kết Champions League sau trận thắng ở bán kết lượt đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO