Liverpool xuất sắc giành vé vào chung kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 04/05/2022 07:24

Bị dẫn trước 0-2, Liverpool đã vươn lên thắng chung cuộc 5-2 trước Villarreal tại bán kết Champions League.

Sau lượt đi thua 0-2 tại Anfield, Villarreal đã chơi mạnh mẽ trên sân nhà khi tiếp Liverpool ở trận bán kết lượt về Champions League. Đoàn quân HLV Emery đã chơi tốt và dẫn trước 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Xóa bỏ được lợi thế của đối thủ, Villarreal mắc sai lầm lớn khi trở lại lối chơi phòng thủ phản công trong hiệp hai, tạo cơ hội cho Liverpool giành lại thế trận. Với sự thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ trên hàng công, Liverpool tấn công tốt hơn hẳn hiệp một. Trong 12 phút, từ phút 62 tới 74, đội khách ghi ba bàn và vượt lên dẫn trước 3-2.

Những bàn thắng của Liverpool dần khiến hi vọng vào chung kết của Villarreal tắt dần. Khi tổng tỷ số được gia tăng lên 5-2, Villarreal không còn hy vọng có thể lội ngược dòng. Đội chủ nhà kết thúc trận đấu với chỉ 10 người do Capoue bị đuổi ở phút 85. Liverpool đã giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Champions League, đối thủ của họ là đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Man City.

Lối chơi pressing tầm cao của Villarreal khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Phút 3, Capoue xâm nhập vòng cấm địa nhận đường tạt bóng của đồng đội, cú chuyền bóng thuận lợi của tiền vệ người Pháp tạo cơ hội dễ dàng cho Dia đệm bóng vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Phút 41, Capoue tiếp tục trở thành nỗi khiếp sợ của hàng thủ Liverpool. Cầu thủ người Pháp tạt bóng khéo léo từ bên phải vào trong vòng cấm địa để Coquelin bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao bên trái cầu môn. Bóng đi quá hiểm khiến thủ thành Alisson chỉ biết đứng nhìn bàn thua.

Vượt lên dẫn trước 2-0, Villarreal quân bình được tổng tỷ số là 2-2. Do Champions League đã không còn áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách nên trận đấu có thể nói đã trở lại vạch xuất phát.

Coquelin ghi bàn vào lưới Liverpool.

Thế trận khó khăn cho Liverpool được tháo gỡ ở phút 62. Fabinho lên tham gia tấn công, anh nhận bóng ở đầu phía phải vòng cấm địa. Cầu thủ người Brazil quan sát để căng ngang, tuy nhiên sau đó anh lại sút bóng vào góc gần. Thủ thành Rulli mắc sai lầm nghiêm trọng khi để lọt bóng qua chân chui vào lưới.

Bàn thắng của Liverpool khiến các cầu thủ Villarreal choáng váng. Đội khách nhanh chóng gia tăng áp lực tấn công khi nhận đối đối phương có sự chệch choạc. Phút 67, Alexander-Arnold tạt bóng từ bên phải vào, Diaz phá bẫy việt vị băng xuống đánh đầu ghi bàn quân bình tỉ số 2-2.

Bàn thua có lỗi của hàng thủ của Villarreal trong khi bẫy việt vị, thủ thành Rulli cũng mắc lỗi. Bóng rơi gần chân của thủ môn Villarreal, sau cú cản phá bằng chân của Rulli, bóng đã đổi hướng đi vào góc trái cầu môn.

Tổng tỷ số được nới rộng lên 4-2 cho Liverpool khiến Villarreal chẳng còn gì để mất. Đội chủ nhà liễu lĩnh dâng cao đội hình tấn công, tuy nhiên khi còn chưa tạo được nguy hiểm cho khung thành của đội khách, Villarreal đã nhận bàn thua thứ ba.

Phút 74, 10 cầu thủ của Villarreal ở bên phần sân của đội khách và họ phải đối mặt với một đợt phản công nhanh của Liverpool. Mane thoát xuống nhận bóng từ bên phía sân nhà nên không việt vị, thủ thành Rulli lao ra nhưng cản trượt bóng, một hậu vệ của đội chủ nhà lao về cũng không thể cản phá. Mane dễ dàng ghi bàn thắng gia tăng tỷ số trận đấu lên 3-2.

Bàn thua thứ ba trên sân nhà là dấu chấm hết cho Villarreal. Đội chủ nhà chơi rắn trong những phút còn lại của trận đấu. Hậu quả là chiếc thẻ vàng thứ hai của Capoue ở phút 85 khiến Villarreal chỉ còn 10 người. Dẫu vậy, ba bàn thắng là quá đủ cho Liverpool và đội khách không gia tăng sức ép khi được thi đấu hơn người, tỷ số trận đấu dừng lại ở 3-2.

Đội hình thi đấu

Villarreal: Rulli, Foyth, Albiol (Aurier, 79), Torres, Estupinan (Trigueros, 79), Lo Celso, Parejo, Capoue, Coquelin (Alfonso, 68), Dia (Alcacer, 79), Moreno (Chukwueze, 68).

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson (Tsimikas, 79), Fabinho, Keita (Henderson, 79), Thiago (Jones, 79), Jota (Diaz, 46'), Salah, Mane (Milner, 84).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool xuất sắc giành vé vào chung kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO