Lô cà phê đầu tiên xuất sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

H.Nhi 17/09/2020 07:21

Ngày 16/9, tại Gia Lai, Bộ NNPTNT, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố xuất khẩu cà phê sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là doanh nghiệp sản xuất - xuất khẩu cà phê của Việt Nam vinh dự xuất lô sản phẩm cà phê đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định EVFTA.

Để tiếp tục triển khai Hiệp định EVFTA có hiệu quả, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh đề nghị các địa phương tiếp tục hướng dẫn người dân sản xuất cà phê được chứng nhận do các nhà nhập khẩu châu Âu yêu cầu, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, minh bạch.

Cùng với đó, người dân phải đẩy nhanh áp dụng các tiến bộ về khoa học, kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế bảo quản các sản phẩm cà phê...

Đối với các doanh nghiệp và Hiệp hội cần nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Cung cấp thông tin kịp thời cho các thành viên về cơ chế, chính sách ưu đãi, hàng rào về kỹ thuật, thông tin thị trường để các doanh nghiệp sớm nắm bắt và có điều chỉnh kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lô cà phê đầu tiên xuất sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO