Lò luyện thi đại học ế ẩm

Tuấn Quang 13/06/2016 11:10

Vắng vẻ, đìu hiu là tình trạng chung của đa số các Trung tâm luyện thi đại học (TTLTĐH) tại TP Cần Thơ, mặc dù kì thi THPT Quốc gia đang cận kề.

Lò luyện thi đại học ế ẩm

Vắng vẻ tại Trung tâm luyện thi Đại học.

Thời điểm này, nhiều cơ sở luyện thi trên địa bàn TP Cần Thơ đang rơi vào tình trạng ế ẩm, rất ít học viên đến đăng ký. Đa phần các TTLTĐH đều xác nhận tình trạng trên xuất phát từ khi Bộ GD&ĐT tổ chức kì thi “2 trong 1” (Kì thi Tốt nghiệp THPT và kì thi Đại học thành kì thi THPT Quốc gia).

Vào thời điểm này của những năm trước, Trung tâm LTĐH Bùi Đức Thắng (Quận Ninh Kiều), đã nhận trên 1.000 học viên và phải từ chối nhận thêm những học viên đăng kí trễ vì quá tải. Có khi trung tâm còn phải thuê, mượn cơ sở để tiếp nhận thêm học viên. Nhưng năm nay, tính cả những học viên luyện thi dài hạn và cấp tốc thì chỉ hơn 100 học viên. Đại diện Trung tâm cho biết: Tổng số lớp ôn luyện đã giảm hơn 1/4, về số lượng học viên của từng lớp thì đã giảm đến 1/10. Nhiều lớp học chỉ có 5, 6 học viên.

Thê thảm hơn, cơ sở LTĐH Khôi Nguyên (Quận Bình Thủy) đã phải đóng các lớp LTĐH cấp tốc vì tình trạng thiếu hụt học viên đăng kí. Bà Nguyễn Phạm Thư, chủ cơ sở LTĐH Khôi Nguyên cho biết: Tiền thuê giảng viên, chi phí vận hành một trung tâm luyện thi không phải nhỏ, nhưng 2 năm nay số học viên không đủ để mở lớp. Chúng tôi phải chuyển hướng hoạt động sang luyện thi cho các em thi đầu vào lớp 10 để hoạt động cầm chừng.

Việc các chủ nhà trọ đang “khát” người thuê cũng phần nào cho thấy các sĩ tử đang quay lưng lại với các “lò” luyện thi. Ông Nguyễn Văn Hồng, chủ nhà trọ cạnh TTLTĐH Minh Đức cho biết: Mọi năm đến thời điểm này, hầu hết các phòng trọ đều chật cứng, có khi phải ở ghép đến 5, 6 người. Có khi, trước thời điểm Trung tâm luyện thi nhận học viên đã có người đặt phòng trước, nhưng giờ thì tui còn hơn 10 phòng trống.

Lí do “sĩ tử” quay lưng với các “lò” luyện thi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, như việc các trường THPT kéo dài chương trình giảng dạy cho học sinh lớp 12, nên các em không còn nhiều thời gian tìm đến các TTLTĐH. Đồng thời các trường đều mở các lớp luyện thi cấp tốc, nên các sĩ tử thường chọn luyện tại “lò nhà” để giảm chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lò luyện thi đại học ế ẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO