Lô thuốc kháng virus Covid-19 Remdesivir đã về Việt Nam

Thanh Giang 06/08/2021 07:08

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, tối ngày 05/8, lô thuốc kháng virus Covid-19 Remdesivir đã hạ cánh an toàn tại bay Tân Sơn Nhất.

Đây là lô thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên được Tập đoàn Vingroup đưa về Việt Nam để phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp.

Thuốc Remdesivir giúp rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất.

Thuốc Remdesivir được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19 từ tháng 10/2020. Hiện có 50 quốc gia như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị.

Thuốc Remdesivir giúp rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng.
Thuốc Remdesivir giúp rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng.

Theo HCDC, tính từ 18h ngày 5/8 đến 6h ngày 6/8, thành phố ghi nhận thêm 2.563 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 112.400 trường hợp mắc Covid-19. Tính đến ngày 5/8, tại TP HCM đã có hơn 46.700 trường hợp điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu.

HCDC cho rằng, thời gian quan, bên cạnh hoạt động của ngành y tế thì các mô hình tự quản, xây dựng vùng xanh của người dân đã được phát huy và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Thành phố cần sự đồng hành tiếp tục của người dân trong việc mở rộng thêm nhiều vùng xanh trên toàn thành phố.

Mỗi người dân hãy tiếp tục thực hiện tốt các quy định của Chỉ thị 16 và các biện pháp tăng cường, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với người, tham gia tiêm chủng vaccine khi tới lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lô thuốc kháng virus Covid-19 Remdesivir đã về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO