Lô vaccine 836.000 liều đã về đến TP Hồ Chí Minh

Thanh Giang 17/06/2021 21:17

Chiều 17/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra việc nhập kho và bảo quản lô vaccine phòng Covid-19 vừa được nhập về thành phố của Viện Pasteur TP HCM, tại khu công nghiệp Cát Lái thành phố Thủ Đức.

Qua kiểm tra tại kho chứa vaccine Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao hoạt động tổ chức, vận chuyển lưu trữ của viện Pasteur TP HCM.

“Kho lạnh này có thể đảm bảo được chất lượng khi nhập vào kho cũng như đảm bảo chất lượng đưa vaccine đến nơi sử dụng”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Việt Nam đã nhập về 966.3000 liều vaccine. Ưu tiên cho TP HCM 836.000, chiếm tỷ lệ 86%. Chính phủ ưu tiên cho TP HCM một số lượng lớn vaccine lần này nhằm giúp thành phố sớm khống chế được dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra kho lạnh chứa lo vắc xin mới nhập về thành phố.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra kho lạnh chứa lo vaccine mới nhập về thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thông tin thêm, trong hai ngày tới, TP HCM sẽ hoàn tất kịch bản và triển khai tiêm chủng tại 1.000 điểm trên địa bàn thành phố. Kế hoạch là sáng thứ 7 tuần này bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm chủng.

“Chiến dịch tiêm chủng lần này dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 5 - 7 ngày với số lượng vaccine là 708.600 liều cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 21. Còn lại 50.000 liều cho bộ đội, công an thành phố… Tổng số người sẽ được tiêm vaccine lần này tại thành phố có thể lên đến 1 triệu người vì mỗi lọ vaccine có thể tiêm cho 12 người”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm.

Để có thể thực hiện chiến dịch tiêm chủng rộng rãi, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế huy động cả lực lượng tuyến Trung ương, Bộ ngành trên địa bàn thành phố và một số bệnh viện quân đội, bệnh viện lực lượng công an, viện y học dự phòng quân đội cùng với lực lượng y tế thành phố sẽ tham gia vào chiến dịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lô vaccine 836.000 liều đã về đến TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO