‘Lò xay’ huấn luyện viên có một không hai ở V.League

Đ.X. 20/09/2020 08:00

Mùa giải 2017, Ljupko Petrovic, nhà cầm quân từng giúp Sao đỏ Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu, giành ngôi á quân V.League nhưng vẫn nói lời chia tay với Thanh Hóa sau mùa giải ghi dấu ấn đậm nét. Ông thầy lão luyện này là HLV hiếm hoi trụ vững ở Thanh Hóa trọn vẹn 1 mùa giải. Từ đây, đội bóng xứ Thanh “loạn” chiếc ghế nóng với những quyết định khó hiểu.

Ljupko Petrovic, nhà cầm quân từng giúp Sao đỏ Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu cũng phải chia tay Thanh Hóa.

Mới nhất, sự ra đi của Nguyễn Thành Công đánh dấu việc Thanh Hóa đã sử dụng tới... 6 HLV chỉ trong 15 tháng qua. Với việc tái bổ nhiệm Mai Xuân Hợp, tính ra đội bóng này có lần thứ 7 thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

Những người rời Thanh Hóa, dù từng trường hợp có thể khác nhau đôi chút, nhưng phần lớn đều chung bức xúc vì bị “can thiệp quá sâu vào chuyên môn”. Đơn cử như trường hợp của Nguyễn Đức Thắng - vị “tướng” trẻ có tiềm năng rất lớn của bóng đá Việt.

Tháng 7/2019, sau trận thua trước Hải Phòng ở vòng 1/8 cúp quốc gia, ông Thắng bất ngờ đệ đơn từ chức. Ông Thắng vẫn làm tốt công việc ở đội bóng xứ Thanh dù cho mất đi hàng loạt trụ cột. Thế nhưng, vẫn phải nói lời chia tay. Lý giải về sự ra đi đường đột của cấp dưới, bầu Đệ cho rằng:

“Tôi có những nguyên tắc riêng của mình, nhưng HLV Đức Thắng không đồng ý. Với tôi, trong một tập thể thì từ Chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự hỗ trợ lẫn nhau. Đức Thắng là một HLV chuyên môn giỏi, có đạo đức tốt. Nhưng tôi và cậu ấy không có được sự thống nhất”.

Người lên thay ông Thắng, HLV Vũ Quang Bảo đệ đơn xin từ chức lần thứ 3 mới được chấp thuận chỉ sau... 7 trận cầm quân. Ông Bảo được cho ra đi vì bị can thiệp quá sâu vào chuyên môn. Trên truyền thông, bầu Đệ thừa nhận về sự can thiệp này và cho đó là thể hiện trách nhiệm với Hội đồng quản trị công ty cũng như với đội bóng quê hương. Sau đó, ông Bảo được bổ nhiệm vào chức danh Giám đốc kỹ thuật song sau 1 ngày, ông xin từ chức vì “không muốn cứ ngồi không mà nhận lương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Lò xay’ huấn luyện viên có một không hai ở V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO