Loạt điểm bán xăng tự phát 'mọc' ven Quốc lộ 91C

Thành Nhân 09/02/2022 13:29

Khi các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, nhiều người đã lập lên những điểm bán xăng tự phát ven Quốc lộ 91C để bán xăng cho người dân...

Một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên Quốc lộ 91C (thuộc địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang) đóng cửa treo bảng “hết xăng”. Trước tình hình đó, người dân đã tự mua xăng chiết ra chai để bán nằm dọc ven Quốc lộ 91C trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Theo ghi nhận của Đại Đoàn kết Online trong đêm 8/2, giá bán xăng chai mỗi lít giao động từ 28.000 đồng/lít-30.000 đồng/lít. Trong vai là người dân đến mua xăng tại các điểm tự phát “mọc” lên trên Quốc lộ 91C khi hỏi người bán xăng về chất lượng, cũng như loại xăng gì thì người bán trả lời cũng không biết.

Trao đổi với chúng tôi, anh K., một người dân cư trú trên địa bàn xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, trong ngày 8/2, một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa treo bảng “hết xăng”.

Trong khi đó xe gắn máy đã hết xăng, một số người dân tự mua xăng đã chiết ra chai để bán. Tôi có mua 2 lít với giá 60.000 đồng/2 lít. Tuy giá cao hơn so với nhà nước công bố nhưng cũng phải đành chịu.

“Việc người dân mua xăng chiết ra chai để bán nhưng không biết chất lượng như thế nào, và có đảm bảo an toàn phòng, cháy chữa cháy hay không. Vấn đề này, mong cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra để bảo vệ người tiêu dùng” - anh K. nói.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Đại Đoàn Kết về vấn đề trên, ông Mai Tùng Thiện, Chủ tịch UBND xã Quốc Thái (huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết: Sẽ chỉ đạo cho lực lượng Công an xã Quốc Thái để ra quân để tuyên truyền nhắc nhở người dân và dẹp các điểm tự phát bán xăng “mọc” ven Quốc lộ 91C thuộc địa bàn xã Quốc Thái.

"Nếu người dân nào tự phát bán xăng ven Quốc lộ 91C đã nhắc nhở và vẫn cố tình tự phát bán xăng ven Quốc lộ 91C thì sẽ kiên quyết xử lý theo quy định".

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online qua điện thoại sáng ngày 9/2, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang cho biết: Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt các đội quản lý thị trường địa bàn để phối hợp với địa phương xử lý triệt để không để vấn đề này xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết trong ngày 8/2 trên Quốc lộ 91C (thuộc địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, người dân tự phát mua xăng chiết xuất ra chai để bán cho người dân.
Khi cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa không có xăng để mua, chấp nhận mua xăng từ các điểm tự phát dọc ven Quốc lộ 91C.
Các điểm bán xăng tự phát mọc ven Quốc lộ 91C vừa không đảm bảo phòng, cháy chữa cháy và không rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như chất lượng.
Có điểm bán xăng tự phát lấn chiếm lòng đường gây tiềm ẩn và cản trở giao thông.
Điểm bán xăng dầu tự phát "mọc" ven Quốc lộ 91C gần cửa hàng kinh doanh xăng dầu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt điểm bán xăng tự phát 'mọc' ven Quốc lộ 91C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO