Loạt hoạt động tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư của VKBIA

M.Loan 22/08/2022 10:35

Sáng 22/8, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) do TS.Trần Hải Linh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc và khai trương VP Chương trình Hợp tác đào tạo và hỗ trợ việc làm Việt- Hàn.

VKBIA và Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Bảo Lộc sẽ phối hợp phát triển mới một số chương trình giáo dục nghề nghiệp, phù hợp với nhu cầu các ngành, lĩnh vực công nghệ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam và Hàn Quốc; từng bước tiến đến chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội liên thông sang các trường Cao đẳng, Đại học tại Hàn Quốc.

TS. Phạm Hải Định, Phó Chủ tịch Hội chuyên gia Tri thức Việt Nam – Hàn Quốc nhấn mạnh: Hội Chuyên gia – Tri thức Việt Nam – Hàn Quốc (VKEIA) có gần 1.000 thành viên là các chuyên gia, GS, TS, ThS... đã sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc và các nước phát triển khác trên thế giới. Với kiến thức chuyên môn sâu trong nhiều lĩnh vực, cùng với mạng lưới rộng khắp, đồng thời là Hội thành viên trực thuộc Hiệp hội VKBIA, chúng tôi sẽ đồng hành và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng tại Việt Nam”.

Ký kết hợp tác với trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Bảo Lộc

Trước đó, trong tuần qua, VKBIA đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại các địa phương miền Nam, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhằm hỗ trợ địa phương hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc.

Chủ trì các buổi làm việc có TS. Trần Hải Linh Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch VKBIA và lãnh đạo các địa phương.

Tại buổi làm việc với tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Quốc Nam Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh về lĩnh vực năng lượng tái tạo, cảng biển, du lịch, nông nghiệp đặc thù và các dự án đang xúc tiến kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận về kết nối xúc tiến đầu tư.

Tại buổi làm việc với tỉnh Bến Tre, giới thiệu với Đoàn công tác của VKBIA về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các lĩnh vực tỉnh đang mời gọi, thu hút đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cho biết, Bến Tre đang mở rộng việc huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là huy động các nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc, trong đó có các lĩnh vực cần nhiều vốn đầu tư như: Năng lượng, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, cảng biển, phát triển các lĩnh vực kinh tế biển…

Trao đổi với các địa phương, Đoàn công tác VKBIA đã nói nhiều về vấn đề thu hút dòng vốn nước ngoài, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại các địa phương; hỗ trợ hai địa phương hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc có đặc điểm tương đồng với Ninh Thuận và Bến Tre; hỗ trợ công tác thu hút và xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác…

Ông Kim Seung Taik, Tổng giám đốc, CEO Quỹ đầu tư FG Corporate nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) trong việc đầu tư cho những dự án mang lại giá trị cho địa phương Việt Nam, đặc biệt là các dự án phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng.

Về phần mình, TS. Trần Hải Linh, Hiệp hội sẵn sàng là cầu nối, hỗ trợ hợp tác giữa Bến Tre với các địa phương Hàn Quốc, trên cơ sở các địa phương có điểm tương đồng với Bến Tre. Hiệp hội VKBIA sẽ là cánh tay nối dài cho Ninh Thuận, Bến Tre để kết nối, xúc tiến mời gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc và trên thế giới.

Qua buổi làm việc, UBND tỉnh Ninh Thuận và VKBIA đã thống nhất mỗi bên thành lập Tổ công tác để trực tiếp kết nối, thông tin, trao đổi, làm việc các nội dung đã thảo luận, tỉnh Ninh Thuận do ông Trương Văn Tiến-Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư làm tổ trưởng; VKBIA do ông Nguyễn Huỳnh Tân Trình-Chủ tịch Chi hội VKBIA miền Trung Việt Nam, làm tổ trưởng.

Còn, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam hy vọng Hiệp hội VKBIA, các Quỹ đầu tư hỗ trợ kết nối Bến Tre với các nhà đầu tư lớn, các tập đoàn, doanh nghiệp ở các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao, sản xuất chế tạo, chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm, nông sản… để đồng hành cùng tỉnh Bến Tre trong việc mời gọi đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt hoạt động tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư của VKBIA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO