Loạt vai diễn 'ngổ ngáo' gây ấn tượng của Duy Hưng

Thảo Vy 02/08/2022 08:04

Trong khi Đình Tú, Mạnh Trường… ghi dấu ấn với người hâm mộ bởi các vai soái ca ngôn tình thì Duy Hưng lại được “nhớ mặt đặt tên” khi hóa thân thành những nhân vật ngổ ngáo, có quá khứ bất hảo.

Duy Hưng thường được các đạo diễn gửi gắm cho dạng vai bất hảo, ngổ ngáo.

Diễn viên Duy Hưng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 2014 và đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội. Một số vở kịch mà Duy Hưng từng góp mặt như: “Trái tim trong trắng” (vai Lê Văn Bốn), “Bỉ vỏ” (vai Quan tây), “Vùng lạnh” (vai Phú sẹo)…

Chạm ngõ truyền hình với vai diễn Hoàng “mặt sắt”, Duy Hưng thường xuyên được các đạo diễn “chọn mặt gửi tên” đảm nhận những vai hung tợn, độc ác đến đáng sợ.

Hoàng “Mặt sắt” - “Người phán xử”

Hoàng "Mặt sắt" trong "Người phán xử" là vai diễn đưa Duy Hưng "chạm ngõ" truyền hình.

Ít người biết Hoàng “Mặt sắt” là vai diễn đầu tay của nam diễn viên Duy Hưng trên màn ảnh nhỏ. Duy Hưng 33 tuổi là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội từ cách đây 4 năm. Song, phải đến phim “Người phán xử” anh mới có "duyên" với truyền hình.

Trong phim "Người phán xử", nhân vật Hoàng “Mặt sắt” trở thành cái tên gây tò mò cho khán giả. Nhân vật do Duy Hưng nhận vai là kẻ tàn bạo, nham hiểm và cũng là "tay trong" của Thế Chột.

Nhờ vóc dáng cao to, vạm vỡ và gương mặt đặc trưng, Duy Hưng được nhận xét là hợp với các vai độc ác, tàn bạo.

Nhờ vóc dáng cao to, vạm vỡ và gương mặt đặc trưng, Duy Hưng được nhận xét hợp vai, diễn xuất của anh khiến khán giả trầm trồ thán phục. Chia sẻ về vai diễn đầu tay, Duy Hưng thừa nhận Hoàng “Mặt sắt” thật sự đã làm khó anh. Bởi, ngoài đời Duy Hưng thường được nhận xét hiền lành.

“Phải thú thật, để có một “Hoàng mặt sắt” tròn vai như vậy là nhờ sự động viên sát sao vô cùng lớn của người thầy, các đồng nghiệp hỗ trợ”, Duy Hưng chia sẻ.

Duy Hưng cho rằng dù vai Hoàng “Mặt sắt” là một vai diễn nhỏ, không đáng kể so với nhiều người nhưng với riêng anh, đây là vai diễn đầu tiên anh "chạm ngõ" truyền hình. Chính vì vậy, Hoàng “Mặt sắt” cho anh nhiều kỷ niệm và bài học từ vai diễn.

Nghĩa "bảo kê" - “Quỳnh búp bê”

Sau vai diễn ấn tượng trong "Người phán xử", Duy Hưng tiếp tục đảm nhận vai xã hội đen.

Sau vai diễn ấn tượng trong "Người phán xử", Duy Hưng tiếp tục đảm nhận vai xã hội đen trong phim “Quỳnh Búp Bê” và được chị em tán dương, phong cho danh hiệu "soái ca" xã hội đen hung hãn nhưng cũng vô cùng ấm áp.

Với vẻ ngoài phong trần và phong cách bụi bặm, diễn viên Duy Hưng khiến khán giả đôi khi cảm thấy "sợ" vì những phân cảnh hung bạo và tàn nhẫn. Thế nhưng đằng sau lớp vỏ xù xì của một tên giang hồ lại là hình ảnh một chàng trai tình cảm và ấm áp, sẵn sàng đùm bọc cho những người em của mình gặp họan nạn.

Dù chuyên vào vai phản diện song ngoài đời Duy Hưng được nhận xét hiền lành.

Nếu ở phần 1 của phim, Nghĩa “bảo kê” không có quá nhiều đất diễn mà chỉ dừng lại ở các cảnh tra tấn dã man các cô gái làng chơi thì sang phần 2 tính cách của nhân vật được khắc họa rõ nét hơn.

Theo đó, Nghĩa độc ác đã “lột xác” thành Nghĩa "soái ca" với những câu thoại vừa đời vừa tình với Quỳnh (diễn viên Phương Oanh) và Lan (diễn viên Thanh Hương). Dù chỉ là tuyến vai phụ nhưng nhờ diễn xuất tốt, Duy Hưng vẫn để lại ấn tượng khó quên cho người xem.

Việt "Sói" - "Mê cung"

Duy Hưng gây ám ảnh với vai diễn Việt "Sói" trong "Mê Cung".

Việt “Sói” (do Duy Hưng thủ vai) được coi là "cánh tay phải" của ông trùm ma túy Cường Lâm. Nhân vật này gây ấn tượng với gương mặt hung tợn, mái tóc nhuộm bạc trắng, cặp mắt luôn gườm gườm, tính tình ngông nghênh, tàn độc.

Theo đánh giá của đội trưởng đội điều tra Khánh (Hồng Đăng), Việt sói là kẻ có tính tình hung hăng, thích vận động tay chân hơn đầu óc nên đây cũng có thể coi là một nhược điểm của tên này.

Được xem như "phò mã" của ông trùm ma túy, Việt “Sói” chính là mảnh ghép cuối cùng trong bộ sưu tập những nhân vật phản diện của “Mê Cung”. Sở hữu ngoại hình vạm vỡ, gương mặt hung tợn và tính cách ngông nghênh, tàn độc, Việt “Sói” khiến người người phải khiếp sợ. Hắn đứng trên cả trăm ngàn anh em, thuộc dạng “dưới một người mà trên cả vạn người”.

Hiếu "Giang hồ" - "Phố trong làng"

Tạo hình của Duy Hưng ở "Phố trong làng".

Diễn viên Duy Hưng tiếp tục có vai mới ấn tượng trong phim "Phố trong làng". Hiếu là nhân vật vừa đi tù về, hứng chịu sự miệt thị của dân làng.Anh mặc cảm, tự ti về quá khứ của chính mình. Và rồi Hiếu gặp Hoài, một cô nàng cá tính. Vai diễn lần này là cơ hội để Duy Hưng khẳng định khả năng diễn xuất của mình với khán giả truyền hình.

Hiếu - Hoài trở thành cặp đôi được yêu thích của màn ảnh Việt.

Dù luôn được các đạo diễn gửi gắm cho những vai diễn ngổ ngáo, độc ác trái với tính cách đời thực song với mỗi nhân vật Duy Hưng thể hiện đều mang đến sự tươi mới khiến khán giả vô cùng thích thú. Sự đối nghịch, "khập khiễng" về cả ngoại hình lẫn tính cách lại khiến cho Hoài (Trần Vân) và Hiếu (Duy Hưng) trở thành cặp đôi đáng yêu nhất bộ phim “Phố trong làng”.

Nhận xét về Duy Hưng trong lần đầu kết hợp, diễn viên Trần Vân cho rằng nhờ Duy Hưng mà cô mới thể hiện được trọn vẹn vai diễn. Nữ diễn viên bày tỏ sự biết ơn với người bạn diễn trong phim vì đã giúp đỡ cô nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt vai diễn 'ngổ ngáo' gây ấn tượng của Duy Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO