Loạt xe ‘hot’ có thể về Việt Nam trong nửa cuối năm 2021: SUV chiếm ưu thế

03/07/2021 10:07

Kia Sonet, Ford Territory, Toyota Raize hay VinFast VF e34 là những mẫu ô tô có thể ra mắt vào cuối năm nay, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng trong nước.

Kia Sonet

Được định vị dưới Seltos, Kia Sonet sẽ mở rộng thêm dải sản phẩm xe gầm cao của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm, trục cơ sở 2.500 mm. Kia Sonet hướng đến một mẫu ô tô nhỏ gọn tương đương xe cỡ A-B nhưng thiết kế gầm cao, trẻ trung.

Mức giá dự đoán cho Kia Sonet khoảng 500 triệu đồng và sẽ có các tùy chọn khác nhau, tùy theo trang bị. Xe có thể sở hữu động cơ xăng tăng áp 3 xy-lanh T-GDi 1.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Việc Kia Sonet xuất hiện tại Việt Nam cho thấy việc ra mắt mẫu xe này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài việc bổ sung Sonet, trong nửa cuối năm nay Thaco có thể nâng cấp hai mẫu xe khác của thương hiệu Kia là Cerato và Sedona.

Toyota Raize

Tương tự cuộc đua giữa Seltos và Corolla Cross, Kia có thêm Sonet thì Toyota cũng sẽ đưa về Raize để cạnh tranh. Mẫu xe gầm cao nhỏ gọn này dài chỉ 3.995 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.620 mm.

Sức mạnh của Toyota Raize đến từ động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0L, tăng áp cho công suất cực đại 97 mã lực, mô-men tối đa 103 Nm. Đáng chú ý, hộp số trên xe là loại vô cấp hai chế độ D-CVT, sử dùng cả dây đai và bánh răng ở tốc độ cao nhằm tăng hiệu quả hộp số.

Bên cạnh đó, gần như chắc chắn Toyota sẽ đưa về Việt Nam Land Cruiser phiên bản hoàn toàn mới. Một mẫu xe khác có thể được nâng cấp là Corolla Altis.

Ford Territory

Tin đồn về việc Ford tung mẫu xe gầm cao mới cho thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Mẫu ô tô được kỳ vọng là Territory ở phân khúc crossover cỡ C, cạnh tranh với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Ngoại hình của Territory bắt mắt, là sự pha trộn giữa vẻ hầm hố của Ford (Mỹ) và các đường nét mềm mại do được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Xe có phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Động cơ trên Territory là loại EcoBoost dung tích 1,5 lít, công suất 141 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp.

Mức giá dự đoán khoảng 850 triệu đồng sẽ là "vừa miếng" để Ford Territory cạnh tranh. Ngoài ra, thương hiệu xe Mỹ trong nửa cuối năm nay có thể tung ra Ranger mới, được lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu Thái Lan.

VinFast VF e34

Những chiếc ô tô điện đầu tiên của thương hiệu VinFast dự kiến giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay. Mẫu VF e34 được định vị trong phân khúc crossover cỡ C. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước. Ô tô điện của VinFast sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Hãng áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho VF e34.

Xe có mức giá niêm yết 690 triệu đồng nhưng khách hàng đặt cọc trước có thể được ưu đãi cả trăm triệu đồng. Mức giá trên chưa bao gồm pin mà VinFast sẽ áp dụng chính sách cho thuê pin theo dạng thuê bao tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt xe ‘hot’ có thể về Việt Nam trong nửa cuối năm 2021: SUV chiếm ưu thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO