Lốc xoáy đầu mùa làm sập và tốc mái 20 căn nhà

Trung Kiên 05/05/2016 21:50

Khoảng hơn 14h chiều ngày 5/5, cơn mưa đầu mùa kèm theo giông và lốc xoáy đã làm sập hoàn toàn 11 căn nhà và tốc mái 9 căn ở 6 ấp An Thuận, An Phước, An Hoà, An Minh, An Lợi, An Hưng thuộc xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Những căn nhà giông lốc xoáy làm sập chủ yếu là nhà lá.

Được biết đây là cơn mưa đầu tiên ở địa bàn Kiên Giang trong vòng gần nữa năm trời. Mặc dù cơn mưa lớn nhưng chỉ kéo dài khoảng 30 phút kèm theo giông gió lốc xoáy rất mạnh.

Theo tính toán, đoạn đường đi của cơn lốc kéo dài khoảng 4km làm sập nhiều cây cối và cột điện. Có 11 nhà bị sập hoàn toàn, tuy nhiên chủ yếu là nhà lá tạm bợ. Rất may khi phát hiện giông lốc, người dân đã kịp sơ tán ra bên ngoài nên không có ai bị thương.

Nhiều vật dụng của người dân bị hư hoàn toàn.

Đại diện Đảng ủy, UBND xã Định An đã có mặt kịp thời chỉ đạo lực lượng địa phương hỗ trợ dân dựng tạm lại nhà, cây cối ngã bên đường để tạo đường đi thông thoáng cho dân.

Nhiều khu vực cây ngã đè lên đường dây điện, ngành điện cũng đã kịp thời xử lý tại chỗ, một vài khu vực bị hư hởng nặng tạm thời ngắt điện để mai khắc phục.

Nhà mái tôn cũng bị tốc mái.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư xã Định An cho biết: Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền xã và huyện đã có mặt trước mắt hỗ trợ người dân bằng cách di dời sắp xếp đồ đạc, dựng tạm lại nhà ở.

UBND huyện Gò Quao sẽ hỗ trợ tiền cho các hộ bị thiệt hại theo quy định đồng thời tổ chức sửa lợp lại nhà cho các hộ bị tốc mái và dựng lại nhà cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lốc xoáy đầu mùa làm sập và tốc mái 20 căn nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO