Lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng tại Phú Yên

Quang Khánh 10/06/2020 16:04

Vào lúc 14h30 ngày 9/6, một trận lốc xoáy hình thành và đi qua nhiều thôn trước khi càn quét trực tiếp vào thôn Lương Phước, xã Hoài Phú (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

Lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng tại Phú Yên

Trận lốc xoáy chiều 9/6 gây thiệt hại tại Hoài Phú, Tây Hòa, Phú Yên.

Trận lốc xoáy làm tốc mái 80 nhà ở của người dân, 17 trụ điện bị gãy đổ cùng hàng chục công trình, trụ sở khác ở thôn Lương Phước bị hư hỏng nặng, rất may không có thiệt hại về người.

Có mặt tại hiện trường vụ lốc xoáy, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết, UBND xã Hoài Phú đã nhanh chóng huy động trên 100 người cùng với phương tiện để hỗ trợ người dân bị thiệt hại dựng lại nhà cửa, di chuyển và khuân vác đồ đạc đến nơi an toàn.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng phối hợp với đơn vị điện lực sở tại nỗ lực khắc phục nhanh các công trình hư hỏng, để sớm đóng điện trở lại phục vụ cho người dân.

Chiều ngày 9/6, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) Nguyễn Ngọc Tính cũng cho biết, địa bàn huyện này vừa xảy ra dông lốc lớn. Trong lúc trời giông lốc, có 2 người dân đi xe máy trên quốc lộ 25 (đoạn qua xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa) bất ngờ vướng dây điện, bị điện giật tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng tại Phú Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO