Lời hiệu triệu đoàn kết

Dạ Yến 27/05/2021 06:46

Hôm nay, ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến để kêu gọi toàn dân tiếp tục tham gia quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch bùng phát năm 2020, có những em học sinh chắt chiu từng đồng tiền nhỏ bé ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19.

Năm 1942, để cổ vũ, động viên đồng bào cả nước tham gia Mặt trận Việt Minh, cùng nhau đứng lên đánh đuổi đế quốc Nhật và thực dân Pháp, giành độc lập dân tộc, Bác Hồ đã kêu gọi toàn dân: “Hỡi ai con cháu Rồng Tiên/Mau mau đoàn kết vững bền cùng nhau”.

Lời hiệu triệu đoàn kết năm xưa của Người vẫn âm vang cùng non sông, đất nước, nhất là trong không khí của những ngày này khi cả nước vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vừa căng mình chống dịch.

Sứ mệnh gìn giữ và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đã trao cho Mặt trận vai trò và sức mạnh to lớn trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh mà lịch sử 91 năm qua đã minh chứng.

Đoàn kết trong Mặt trận Liên - Việt, nhân dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, miền Bắc được hoàn toàn giải phóng và không ngừng lớn mạnh trở thành hậu phương lớn của tiền tuyến miền Nam.

Đoàn kết trong MTTQ Việt Nam, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hoà bình Việt Nam, nhân dân ta đã làm tròn nhiệm vụ lịch sử vẻ vang giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hoàn thành cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân trong cả nước.

Ở giai đoạn hiện nay, Mặt trận tiếp tục là trung tâm đoàn kết, tuyên truyền, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện các mục tiêu, lý tưởng của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

Vào thời điểm này, khi dịch Covid-19 quay trở lại cùng với những diễn biến vô cùng phức tạp, MTTQ Việt Nam lại tiếp tục kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, như một lời hiệu triệu đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Đây là lần thứ hai - kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam - được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư và sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục phát đi lời kêu gọi toàn dân đoàn kết chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Trước đó, ngày 17/3/2020, được sự đồng ý của Thường trực Ban bí thư và sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động toàn dân phòng chống dịch Covid-19, cũng tại đây, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra Lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Đó là những ngày không thể nào quên. Lời kêu gọi của Mặt trận như một ngọn lửa thắp lên tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, mở đầu cho hàng loạt các phong trào chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh trên toàn quốc.

Trụ sở Mặt trận từ Trung ương đến các địa phương là những dòng người tìm về, mỗi người một tấm lòng gửi đến Mặt trận, bằng tình yêu, sự sẻ chia và niềm hy vọng chiến thắng dịch bệnh.

Từ phong trào ủng hộ phòng chống Covid-19, khắp phố thị cho đến làng quê, hay những vùng sâu, vùng xa còn nhiều gian khó, cùng kiều bào xa Tổ quốc, người với người gần gũi nhau hơn để vượt qua khó khăn chung.

Có những cô thợ may bình dị, cũng tự tay may hàng nghìn chiếc khẩu trang để tặng mọi người; có bà cụ già dành dụm tiền bán rau hàng ngày, tự tay đem số tiền nhỏ nhoi, cùng chục trứng, cân gạo dặn dò cán bộ Mặt trận gửi đến chiến sĩ canh biên giới, tới bác sĩ đang túc trực chữa trị cho bệnh nhân... đâu đâu cũng có những hình ảnh xúc động về tinh thần ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh.

Điều này thể hiện cho niềm tin của người dân vào sự công khai minh bạch của Mặt trận trong công tác tiếp nhận hỗ trợ, phân bổ và giám sát hỗ trợ. Nhưng lớn hơn cả là những ân tình, là tinh thần đoàn kết cộng đồng mà người Việt Nam đã dành dụm cho nhau.

Gắn kết cộng đồng là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Càng khó khăn, tinh thần đoàn kết càng toả sáng. Thường ngày, cuộc sống bộn bề khiến những nét tính cách ấy ẩn đi. Nhưng đối mặt với “thử thách” mang tên Covid-19, từ Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tiếp đó là sự vào cuộc của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, tinh thần đoàn kết, tinh thần dân tộc trỗi dậy mạnh mẽ.

Một khi ý thức dân tộc được khơi nguồn, tinh thần yêu nước được khơi mạch qua tổ chức Mặt trận thì ý thức và tinh thần đó hoà chung một nguồn, chảy theo một hướng, tạo nên sức mạnh.

Vì vậy, dù không phải là một quốc gia giàu mạnh trên thế giới nhưng Việt Nam lại là một đất nước chiếm trọn niềm tin của người dân trong cuộc chiến với Covid-19 bằng tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đó là cơ sở quan trọng để hơn một năm qua Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, là một trong những quốc gia được thế giới đánh giá cao khi thực hiện mục tiêu kép: vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch bệnh.

Điều này sẽ tiếp tục được thể hiện, không chỉ qua việc người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch mà còn hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đoàn kết, đồng lòng ủng hộ cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đó cũng là cơ sở để chúng ta tin vào sức mạnh Việt Nam, để Việt Nam sớm có chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời hiệu triệu đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO