Lợi ích của giấm táo

H.L. 25/12/2021 10:00

Giấm táo được biết như một thực phẩm hỗ trợ giảm cân, giải độc, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả...

Dưới đây là những lợi ích của giấm táo đối với sức khỏe:

Kiểm soát đường huyết: Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, mì ống và gạo có thể làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Vì vậy, khi uống giấm táo, axit axetic trong giấm có thể ngăn chặn các enzym giúp cơ thể tiêu hóa tinh bột, hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau các bữa ăn giàu tinh bột.

Để thêm giấm táo vào bữa ăn, hãy thử một chút vào món salad hoặc trong nước sốt, dầu giấm.

Nhưng nếu mắc bệnh đái tháo đường và đang phải dùng thuốc, hãy tránh dùng giấm táo. Vì khi sử dụng những loại thuốc này sẽ làm giảm lượng đường trong máu. Khi kết hợp với giấm táo, lượng đường trong máu có thể xuống quá thấp gây hạ đường huyết, chóng mặt, lú lẫn và suy nhược, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến bất tỉnh, thậm chí co giật.

Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Axit chlorogenic trong giấm có thể hỗ trợ giảm mức cholesterol xấu LDL và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Khi kết hợp giấm táo và mật ong, các thành phần có trong mật ong cũng có khả năng ngăn ngừa, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân: Một số nghiên cứu cho thấy axit axetic trong giấm táo thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm lượng đường trong máu, giảm mức insulin, cải thiện trao đổi chất, giảm tích trữ chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn. Giấm táo cũng thúc đẩy cảm giác no, làm giảm lượng calo hấp thụ, chậm tốc độ thức ăn rời khỏi dạ dày.

Tăng cường hệ miễn dịch: Giấm táo chứa hàm lượng axit malic cao, có thể tiêu diệt một số vi khuẩn xâm nhập cơ thể gây ra cảm cúm do có tính kháng virus mạnh. Sử dụng giấm táo nguyên chất còn có thể làm sạch hạch bạch huyết, phá vỡ chất nhầy trong cơ thể làm giảm tình trạng nghẹt mũi.

Giải độc: Không chỉ hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, uống giấm táo và mật ong vào mỗi buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan. Hàm lượng cao fructose và glucose có trong mật ong giúp hỗ trợ cải thiện chức năng gan, làm mát gan và thanh lọc cơ thể giúp làn da được sáng bóng, căng mượt. Kết hợp giấm táo và mật ong là phương pháp loại bỏ các chất độc hại cho cơ thể một cách lành mạnh.

Làm lành da cháy nắng: Lấy một chiếc khăn sạch, giấm táo tươi và dầu dừa hữu cơ. Ngâm khăn trong nước lạnh và nhỏ một lượng giấm nhỏ lên vải, sau đó, chỉ cần thoa miếng vải này lên vùng da bị cháy nắng và ngâm một lúc. Sau đó thoa một chút dầu dừa lên khu vực cháy nắng sẽ thấy kết quả.

Ai không nên dùng giấm táo

Giấm táo chứa axit nên rất chua, khi sử dụng trong một số trường hợp cần được pha loãng để tránh gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Người bị viêm loét dạ dày không nên dùng.

Do tính axit mạnh nên giấm táo làm hao mòn men răng, xói mòn răng nhanh chóng. Vì thế nên dùng giấm táo pha loãng và súc miệng với nước sạch ngay sau đó. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy giấm làm mất đến 20% các khoáng chất của răng sau 4 giờ.

Giấm táo làm giảm tốc độ của thức ăn rời khỏi dạ dày làm chậm sự hấp thu thức ăn vào máu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra chứng liệt dạ dày (gastroparesis).

Việc kết hợp giấm táo với thuốc lợi tiểu làm giảm hàm lượng kali trong máu. Vì vậy, những người bị tăng huyết áp đang điều trị hoặc những người bệnh đang sử dụng thuốc tim mạch không nên dùng loại thực phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi ích của giấm táo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO