Lợi ích từ nhảy dây

L.Nga 24/01/2021 10:20

Các nghiên cứu cho thấy, nhảy dây thường xuyên giúp tăng đề kháng của tim và phổi.

Trong mỗi động tác nhún và bật nhảy, cả cơ thể đều phải vận động, kích thích tim đập nhanh hơn và mạnh hơn, tăng khả năng bơm oxy tới các bộ phận khác của cơ thể. Đó là lý do tại sao nhảy dây được xếp vào nhóm cardio, tức những bài tập tốt cho tim mạch như chạy bộ, đạp xe,…

Bằng cách luyện tập nhảy dây, bạn cũng sẽ cải thiện được sức bền của cơ bắp. Đó là khả năng của các cơ để thực hiện một hoạt động thể chất kéo dài. Theo quan điểm này, nhảy dây là một môn thể thao lý tưởng vì hầu như tất cả các cơ đều được vận động.

Ở phần trên cơ thể, cánh tay, vai và cơ ngực đều tham gia vào chuyển động quay của sợi dây. Ở phần thân dưới, tất cả các cơ đều được sử dụng từ bàn chân đến hông. Mỗi động tác nhún và bật nhảy sẽ góp phần làm săn chắc phần chân, đùi, bụng và hông, giúp bạn có một body săn chắc và đẹp hơn.

Nhờ vận động toàn bộ các cơ, mà năng lượng cũng được tiêu hao đáng kể. Hiểu rõ điều này, mà các võ sĩ quyền anh và jodokas thường coi nhảy dây là hoạt động thể chất lý tưởng trước khi thi đấu hay cần giảm cân nhanh chóng. Theo tính toán của Viện nghiên cứu Sức khỏe, Y học và thể thao Pháp, chỉ với một kỹ thuật nhảy dây đơn giản và không cần quá nhiều sức, một người nặng 70 kg nhảy dây 20 phút cũng sẽ tiêu hao được 187 kcal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi ích từ nhảy dây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO