Lời kể của nam cảnh sát cứu sống 4 người đuối nước tại biển Vũng Tàu

Hữu Vinh 11/04/2022 11:38

Ngày 11/4, Trung úy Thái Ngô Hiếu (33 tuổi, đang công tác tại PCCC&CHCN) huyện Trảng Bom, Công an tỉnh Đồng Nai) đã có những chia với báo chí kể lại giây phút cứu sống 4 nạn nhân bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tĩnh (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trung uý Thái Ngô Hiếu đang hô hấp nhân tạo cho nạn nhân. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, nhân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Trung uý Thái Ngô Hiếu cùng gia đình và bạn bè đi nghỉ tại biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khoảng 9h sáng ngày 10/4, khi đang tắm biển thì phát hiện người dân hô hoán có người bị đuối nước, anh Hiếu nhanh chóng bơi qua khu vực các nạn nhân đang gặp nạn để ứng cứu.

Thời điểm này, một nhóm 5 bạn trẻ không may bị đuối nước. Sự việc diễn ra rất nhanh, khiến những người dân xung quanh hoảng loạn.

Bơi nhanh tới sát các em, Trung uý Thái Ngô Hiếu đã kéo được 4 người lên khỏi mặt nước và đưa vào bờ. Tất cả các nạn nhân khi được đưa vào bờ đều trong tình trạng đã bất tỉnh, tay chân tím tái.

Được biết, anh Hiếu đã từng nhiều lần cứu người. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, bằng những kĩ năng, nghiệp vụ của mình, anh Hiếu đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được nạn nhân.

Khi biết còn 1 nạn nhân nữa vẫn mất tích, anh Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tổ chức tìm kiếm nhưng khi tìm thấy nạn nhân đã không qua khỏi.

Theo anh Hiếu, việc cứu người đuối nước là bình thường và bản thân anh cho rằng đây là việc nên làm.

“Tôi không nghĩ mình nổi tiếng vì trước đây đã từng cứu nhiều người trong lúc làm nhiệm vụ. Là chiến sĩ cảnh sát nhân dân, khi gặp sự việc nguy cấp hay bất cứ hoàn cảnh nào, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu người dân”, Trung úy Hiếu chia sẻ.

Được biết, Trung uý Thái Ngô Hiếu đã từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ lớn nhỏ, cứu sống nhiều người và đã được Cục Cảnh sát PCCC biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ.

Trước đó, vào sáng 10/4 nhóm sinh viên từ TP HCM gồm 10 người đã ra tắm biển tại khu vực trên. Khi cả nhóm đang bơi, họ gặp phải xoáy nước mạnh và bị nước cuốn, 1 nữ sinh đã tử vong, những người còn lại may mắn được anh Hiếu và người dân hỗ trợ cứu đưa vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời kể của nam cảnh sát cứu sống 4 người đuối nước tại biển Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO