Lời kể kinh hoàng về vụ sạt lở núi ở Bắc Trà My của nhân chứng

Tấn Thành - Chí Đại 12/11/2020 07:33

Tối 11/11, ông Thái Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy người bị đất đá vùi lấp mất tích.

Theo ông Thạch, hiện giờ trên địa bàn xã trời mưa lớn và tại điểm sạt lở ở xã Trà Tân, đoạn qua quốc lộ 40B thường xuyên xảy ra sạt lở nên lực lượng chức năng tạm dừng công tác tìm kiếm nạn nhân ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bị đất đá vùi lấp mất tích.

Anh Lê Đình Minh kể lại vụ sạt lở đất đá.

Một trong những người may mắn chạy thoát vụ sạt lở núi, anh Lê Đình Minh (trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết, anh từ huyện Phú Ninh lên huyện Bắc Trà My.

Khi đi đến địa phận xã Trà Tân, đoạn qua quốc lộ 40B gần thủy điện Sông Tranh 2 thì thấy đất đá và cây rừng ở trên núi đổ xuống mặt đường, mọi người đã dựng xe lại để dọn cây cối cho các phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, bất ngờ, một người hô lớn chạy đi, chạy đi thì anh Minh cắm đầu bỏ chạy. Chỉ thoáng chốc đất đá, cây cối từ trên đỉnh núi đổ xuống lấp kín một đoạn đường quốc lộ 40B đã làm 1 người bị thương và 1 người bị vùi lấp mất tích.

Xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu.

“Khi chúng tôi chăm chú dọn đất đá, cây cối, may mắn khi đó có người đi đường nhìn thấy từ xa và la lớn chạy đi. Thiệt ớn lạnh, vừa chạy vừa nghe đất đá đổ sập ầm ầm theo sau lưng. Khi đến điểm an toàn thì xe máy của mọi người cũng trôi theo đến chân. Nếu không có người kêu chạy đi thì chúng tôi chắc chắn đã nằm ở dưới vực sâu rồi” - anh Minh kể.

Video vụ sạt lở núi ở Bắc Trà My.

Anh Minh cho biết, sau khi chạy thoát anh thấy có 6 người kịp đến nơi an toàn, còn một nạn nhân bị đất đá vùi lấp.

Còn ông Huỳnh Ngọc Hưng (ở xã Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam) lúc trò chuyện vẫn còn run. “Lúc đó đất đá ào ào đổ xuống và đẩy tôi ra xa cùng với một người. Tôi cùng với một người cố gắng bò ra được, người kia gãy chân. Còn một người nữa bị đất đá đẩy xuống dưới nên không thể làm gì được”, ông Hưng thất thần nói.

Ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã đến ngay hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố và đưa người đi cấp cứu.

“Chúng tôi đã đưa 3 người bị thương đi cấp cứu. Vụ sạt lở cũng khiến một người mất tích, hiện địa phương đang tích cực tìm kiếm nạn nhân”, ông Vũ nói.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào lúc 14h30 ngày 11/11, tại Km66+ tuyến đường Quốc lộ 40B, (đoạn qua xã Trà Tân) xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 người bị thương, 1 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời kể kinh hoàng về vụ sạt lở núi ở Bắc Trà My của nhân chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO