Lời khai bất ngờ của lái xe Santafe gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

29/07/2022 21:40

Tại cơ quan công an, tài xế Hà Thanh Hưng thừa nhận không làm chủ được tốc độ khi xảy ra tai nạn, bản thân có tiền sử bị bệnh động kinh.

Tối 28/7, tài xế Hà Thanh Hưng (45 tuổi, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) điều khiển xe ô tô BKS 30E - 455.34, nhãn hiệu Hyundai Santafe, màu đen, gây ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô và hàng loạt xe máy khiến một người chết ở Hà Đông.

Tại cơ quan công an, lái xe Hưng thừa nhận bản thân không làm chủ được tốc độ, đồng thời cho biết bản thân có tiền sử bị bệnh động kinh. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hưng khai không biết đã gây ra chuyện gì.

"Khi xảy ra tai nạn, tôi không biết đã gây ra việc gì. Lúc đó bao nhiêu người hỏi, tôi chỉ biết xua tay xin lỗi" - nam tài xế nói và cho biết bản thân có tiền sử bị bệnh động kinh nặng, mỗi khi lên cơn gần như trí nhớ không còn.

Tài xế Hà Thanh Hưng tại cơ quan công an (Ảnh: VTV).

Theo đại diện Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hà Đông, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô Santafe không làm chủ được tốc độ, vượt xe không đảm bảo an toàn, dẫn tới va chạm với các phương tiện tham gia giao thông phía trước và ngược chiều.

Trước đó, tối 28/7, tài xế Hà Thanh Hưng lái xe ô tô Santafe đến đường Ngô Thì Nhậm (phường Quang Trung, Hà Đông) thì xảy ra va chạm liên hoàn với 3 xe ô tô và 6 xe máy.

Ban đầu xe của Hưng va chạm với xe ô tô BKS 29E-022.83, nhãn hiệu Hyundai i10, do anh Nguyễn Hồng Quang (45 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển.

Sau đó, ô tô 29E-022.83 đâm tiếp vào xe ô tô BKS 30V-5044, nhãn hiệu Mitsubishi Triton, do anh Nguyễn Kiên Cường (48 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) điều khiển.

Xe ô tô của tài xế Hưng bị mất lái tiếp tục di chuyển nhanh về phía trước, đến gần ngã tư giao cắt giữa đường Ngô Thì Nhậm với đường Quang Trung thì va chạm với xe ô tô BKS TM-3355 do anh Hoàng Văn Hảo (41 tuổi, trú Thanh Trì, Hà Nội; là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp thuộc Văn phòng Bộ Quốc phòng) điều khiển; va chạm liên hoàn với 5 xe máy khác và một xe điện.

Sau khi tông trúng loạt xe máy và ô tô trên đường, chiếc xe Santa Fe của lái xe Hưng chỉ dừng lại khi tông trúng một ô tô biển đỏ.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến chị Mai Thị Tuyết T. tử vong tại hiện trường; 5 người khác bị thương; 4 xe ô tô và 6 xe máy bị hư hỏng nặng. Công an quận Hà Đông đã tạm giữ Hà Thanh Hưng.

Lực lượng chức năng cho hay, kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe gây tai nạn là Hà Thanh Hưng không phát hiện có nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể.

Chiều 29/7, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, công an quận này đang thu thập, củng cố hồ sơ ban đầu và bàn giao vụ việc cho cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khai bất ngờ của lái xe Santafe gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO