Lời khai của gã anh họ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 03/11/2021 10:30

Chị gái về nhà thấy em trai mới 8 tuổi nằm bất động với nhiều vết chém khắp cơ thể. Vụ án mạng xảy ra gây kinh động cả một miền quê yên bình, nhất là lại xảy ra với một cháu bé vô tội.

Như đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Hà Trọng Quyết (28 tuổi, trú tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Giết người”. Quyết chính là thủ phạm gây ra vụ án mạng vào ngày 25/10 tại địa bàn xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn.

Chân dung anh họ sát hại bé trai 8 tuổi.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/10, chị gái Hà Anh D. đi học về phát hiện em trai là Hà Trọng Đ. (8 tuổi) bị thương nặng, nằm gục trước nhà. Sau khi người nhà đưa cháu Đ. đi cấp cứu thì Đ. đã tử vong trước đó.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Phòng Kỹ thuật hình sự và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương điều tra làm rõ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do đa chấn thương, vỡ hộp sọ, trên người có nhiều thương tích. Phòng Cảnh sát Hình sự đã ngay lập tức thành lập chuyên án truy xét huy động tất cả các điều tra viên, trinh sát viên dày dặn kinh nghiệm vào cuộc để khẩn trương điều tra làm rõ.

Xét thấy đây là một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, hết sức phức tạp, xảy ra vào ban ngày ở thời điểm người nhà nạn nhân và hàng xóm đều đi làm đồng không có ai ở nhà. Tại hiện trường vụ án không có nhân chứng chứng kiến, không có vật chứng của hung thủ để lại nên công tác điều tra, khám phá và thu thập chứng cứ hết sức khó khăn.

Hà Trọng Quyết tại CQĐT.

Từ các nhận định, giả thuyết đúng đắn, Ban chuyên án đã vạch ra phương hướng rà soát các đối tượng cho trinh sát. Hàng chục đối tượng nằm trong diện đều được tổ chức điều tra, xác minh để loại trừ dần, hàng trăm người có khả năng biết thông tin dù là ít giá trị nhất đều được các trinh sát tiếp cận.

Sau khi thu thập, phân tích sàng lọc hàng chục nguồn tin, Ban chuyên án đã tập trung đi sâu vào xác minh các mối quan hệ liên quan đến bố mẹ cháu Đ. Tuy nhiên, qua các nguồn thông tin đều xác định bố mẹ cháu Đ. đều là người hiền lành, không có mâu thuẫn lớn với ai. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình không có dấu hiệu bị trộm, cướp tài sản. Mọi giả thuyết điều tra đều được đặt ra để loại trừ dần dần, tuy nhiên kẻ thủ ác vẫn còn ở trong bóng tối.

Lúc này, qua công tác soát xét, được biết trên địa bàn xã Sơn Ninh có 6 đối tượng biểu hiện tâm thần. Tuy nhiên, việc xác minh, lấy lời khai các đối tượng này đều vô cùng khó khăn. Mặc dù có đối tượng đã được chữa trị thành công nhưng khi gọi hỏi vẫn cố tình giả điên, giả dại.

Hơn nữa, người dân trong khu vực đều từng bị các đối tượng này hăm doạ, thậm chí có người đã từng bị ném đá dẫn đến chấn thương sọ não nên không ai dám cung cấp thông tin gì liên quan đến bọn chúng vì sợ bị trả thù.

Vì vậy, công tác dân vận của cán bộ địa phương đã phát huy rõ tác dụng. Sau khi vận động, thuyết phục và động viên các nhân chứng để soát xét các đối tượng xuất hiện xung quanh hiện trường, Ban chuyên án đã khoanh vùng đối tượng có khả năng gây án cao nhất chính là Hà Trọng Quyết.

Thời gian đầu khi mới bị triệu tập làm việc, đối tượng tự tin khai báo rất xảo quyệt nhằm chối tội nhưng với những chứng cứ thu thập được và sự phân tích khoa học, lập luận sắc bén của các điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh (PC02), Hà Trọng Quyết đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, Quyết khai nhận: Ngày 25/10, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, Quyết nảy sinh ý định giết cháu Hà Trọng Đ. để trả thù. Khoảng 15h30, Quyết lấy một con dao (kiểu dao mẹo), cầm ở tay dắt bò ra cánh đồng trước nhà cách khoảng 50m để cho bò ăn.

Sau đó, Quyết giấu dao vào trong áo rồi đi tìm cháu Đ. lòng vòng trong thôn, Quyết nhìn thấy cháu Đ. một mình đi bộ về hướng nhà Quyết. Quyết đi theo và đuổi kịp cháu Đ. Lúc này, Quyết nói với cháu Đ. về nhà cho Quyết mượn cái bao tải (bì) thì Đ. đi bộ về nhà, Quyết đi theo sau.

Khi đi về đến nhà cháu Đ, Quyết ra tay sát hại cháu Đ. Gây án xong, Quyết rửa sạch hung khí, thay quần áo mang cất giấu, sau đó đi ra lùa bò về nhà sinh hoạt như thường lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khai của gã anh họ sát hại bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO