Lời răn muộn màng

Đình Minh 25/09/2020 09:00

Mới đây, vụ việc một nữ sinh lớp 9 ở Nghi Sơn (Thanh Hóa) mang thai bởi “tác giả” là bạn trai học cùng lớp đã gây xôn xao dư luận địa phương. Sau nhiều lần trao đổi, đến nay, cả hai bên gia đình vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết vấn đề này.

Theo thông tin từ gia đình bà V.T.C. (76 tuổi, trú tại thị xã Nghi Sơn), thời gian gần đây gia đình phát hiện cháu Đ.M.A.. (15 tuổi) đang là học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Nghi Sơn có nhiều biểu hiện bất thường. Sau khi đi khám, bác sĩ phát hiện cháu A đã có bầu hơn 14 tuần.

Qua trao đổi, cháu M.A. thú nhận rằng trong khoảng thời gian nghỉ dịch Covid-19 vào tháng 5, M.A. có được một số bạn nam rủ đi tham gia các hoạt động của lớp và trường. Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì lý do gì mà M.A. lại bị hai bạn nữ là L.A. và D.A. đưa đến nhà S. Tại đây, nữ sinh đã bị ép quan hệ dẫn đến có thai.

Được biết, hiện tại M.A. đang sống cùng bà ngoại sau khi bố mẹ em mất vì bệnh hiểm nghèo. Khi vụ việc bị vỡ lở, M.A. cùng gia đình có qua nhà bạn trai để tìm hướng giải quyết. Tại đây, bố bạn trai cho biết nếu giữ lại bào thai, con trai ông và bạn gái sẽ không thể tiếp tục đi học. Ông bố cho rằng để giải quyết một cách phù hợp và khéo léo nhất, hai bên gia đình nên ngồi lại đầy đủ để tìm biện pháp khắc phục.

Ngoài ra, hai bên gia đình cũng bàn nhau triệu tập các cháu (cùng gia đình) có liên quan đến vụ việc để làm rõ trách nhiệm và hướng giải quyết.

Tại cuộc gặp gỡ, những lời răn, lời mắng được buông ra với các em nhưng tựu chung lại thì hai bên gia đình đều tỏ ra hối hận khi không theo dõi sát sao để bây giờ có hậu quả như hôm nay. Với M.A., gia đình khuyên bảo là nếu thương bà thì nên suy nghĩ lại hành động của mình, vụ việc càng lớn thì tiếng xấu của em càng lan xa, khó có thể sống tiếp tại địa phương. Còn với K., bố mẹ em vừa muốn con phải suy nghĩ lại mình, vừa muốn tìm cho con một giải pháp tốt nhất để con đường phía trước không tăm tối.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chiều 21/9, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh có liên quan viết bản tường trình để làm rõ sự việc.

Theo bà Lê Thị Yến, Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) thì sau khi nắm được thông tin, giáo viên chủ nhiệm lớp đã mời gia đình của học sinh nam đến làm việc. Sau đó phía gia đình em K. đã đến nhà xin lỗi em Đ.M.A..

Với cương vị là hiệu trưởng, bà Yến cũng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A. đồng thời nhấn mạnh đây là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Hiện vụ việc này đã được Công an phường Hải Hòa chuyển lên Công an thị xã Nghị Sơn để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời răn muộn màng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO