Lợi thế và điểm yếu của Hoa hậu Mai Phương trên đấu trường nhan sắc Miss World 2023

Thảo Vy 20/09/2022 12:15

Là đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc Miss World 2023, Huỳnh Nguyễn Mai Phương được đánh giá là thí sinh mạnh khi sở hữu ngoại hình xinh đẹp và học vấn ấn tượng. Tuy nhiên, mới đây, chuyên trang sắc đẹp Crown Talk lại dự đoán, Hoa hậu Mai Phương - đại diện Việt Nam chỉ đứng vị trí 15...

Hoa hậu Nguyễn Huỳnh Mai Phương được dự đoán out Top 10 Miss World 2022. Ảnh: CMH.

Chuyên trang Crown Talk mới đây đã đưa ra bảng dự đoán kết quả về đêm chung kết Miss World - Hoa hậu Thế giới 2023. Bên cạnh Việt Nam còn có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã chọn được đại diện để tham gia cuộc thi.

Theo dự đoán, Hoa hậu Mai Phương - đại diện Việt Nam chỉ đứng vị trí 15. Mặc dù mới chỉ là dự đoán, nhưng thông tin nói trên đã khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi Mai Phương vốn sở hữu nhiều lợi thế, fan sắc đẹp và người hâm mộ kỳ vọng cô sẽ vào đến Top 5 chung cuộc.

Mai Phương sở hữu nhiều lợi thế khi đến với đấu trường nhan sắc tầm cỡ quốc tế. Ảnh: FBNV.

Bước ra từ cuộc thi nhan sắc danh giá hàng đầu của Việt Nam, Mai Phương được đánh giá là người phù hợp nhất cho chiếc vương miện. Không chỉ nổi bật về ngoại hình, kỹ năng trình diễn, ứng xử, cô gái đến từ Đồng Nai còn được yêu mến bởi thành tích học vấn tốt.

Tân Hoa hậu Thế giới sở hữu chiều cao 1,70 m và số đo 3 vòng 82-63-92. Tại Miss World Vietnam 2022, Mai Phương đoạt giải Người đẹp Tài năng; lọt Top 5 Người đẹp Du lịch, Truyền thông, Thời trang và Top 9 Người đẹp Thể thao.

Không chỉ nổi bật về ngoại hình, kỹ năng trình diễn, ứng xử, Mai Phương còn ghi điểm vì sự thân thiện. Ảnh: FBNV.

Về thành tích học tập, Mai Phương được đánh giá là thí sinh mạnh khi từng đoạt giải Nhì học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2016, giải Ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2017, đạt IELTS 6.5 từ khi học lớp 11 và mới đạt IELTS 8.0 hồi tháng 4/2022.

Bên cạnh thành tích học tập, Mai Phương còn nổi bật khi có nhiều tài lẻ. Ảnh: FBNV.

Ngoài ra, thí sinh 23 tuổi cũng đăng quang ngôi vị Hoa khôi Đại học Đồng Nai, làm MC, cộng tác viên cho nhiều đài truyền hình, diễn giả cho nhiều cuộc thi, sự kiện sinh viên.

Không chỉ sở hữu thành tích nổi bật, Mai Phương còn là một cô gái đa tài. Cô biết múa hát, nhảy, chơi nhạc cụ. Mai Phương cho biết mục tiêu phấn đấu của cô là luôn nỗ lực để tốt hơn ngày hôm qua.

Trở về TP HCM sau đăng quang 2 tháng, Mai Phương đã có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đầu tiên tại Mái ấm Phúc Lâm ở Đồng Nai. Đây cũng chính là quê hương của nàng hậu.

Thời gian gần đây, Mai Phương ghi dấu với loạt hoạt động nhân ái ý nghĩa.

Mới đây, người đẹp quyết định bán đi chiếc vương miện vừa mới có được để làm từ thiện. Hành động của Mai Phương khiến người hâm mộ ngỡ ngàng vì đây là điều chưa từng có trong tiền lệ của cuộc thi nhan sắc.

Chia sẻ về lý do quyết định bán đi chiếc vương miện, Mai Phương bày tỏ: “Trước khi đưa ra quyết định này, tôi đã phải suy nghĩ nhiều và cũng có chút tiếc nuối. Tuy nhiên, tôi tin rằng đây là quyết định đúng đắn và chiếc vương miện sẽ đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ giữ cho riêng cho bản thân mình".

Mai Phương dành toàn bộ số tiền bán vương miện để làm từ thiện - dự án cô sẽ mang đi dự thi quốc tế.

Buổi đấu giá đã được tổ chức. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá, theo BTC, sẽ được đưa vào các hoạt động từ thiện. Trong đó, dự án thiện nguyện của Hoa hậu Mai Phương cũng sẽ được mang đi dự thi quốc tế.

Tuy nhiên, đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Mai Phương cũng có nhiều điểm yếu nhất định. Việc chưa nổi bật về vóc dáng, vẻ ngoài được xem là yếu tố bất lợi cản bước chân Mai Phương đăng quang.

Dù sở hữu nhiều lợi thế nhưng chiều cao là điểm hạn chế của Mai Phương khi dự thi đấu trường nhan sắc.

Chưa kể, từ khi đăng quang, nàng Hậu nhận được nhiều bàn luận của công chúng về chiều cao 1m70 của mình. Nhiều khán giả sợ rằng khi bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế, Mai Phương sẽ không đủ nổi bật, nhất là khi Miss World nói riêng và các cuộc thi sắc đẹp nói chung những năm gần đây đã thay đổi tiêu chí về chiều cao.

Tuy nhiên, xét về tiêu chí của “Miss World” - vấn đề số đo không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá. Bởi, trước đó, người đẹp Toni-Ann Singh đã xuất sắc đăng quang khi gặp trở ngại giống với Mai Phương. Hoa hậu có chiều cao khiêm tốn 1m67, gương mặt sắc nét với đôi mắt to, bờ môi dày.

Chiều cao của Toni-Ann Singh là một "tiền lệ" để có thể căn cứ vào đó các nước tìm ra ứng viên dựa trên các yếu tố ưu tiên nào. Trong trường hợp này, Hoa hậu Mai Phương với chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng lần lượt là: 82-63-92, tức là còn cao hơn người thắng cuộc liền trước đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawski. Nói cách khác, Hoa hậu Mai Phương hoàn toàn "đủ điểm sàn" để xét tiếp các yếu tố khác.

Mai Phương tiết lộ để đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi nhan sắc, cô cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng. Ảnh: FBNV.

Với con số chiều cao của người thắng cuộc năm ấy chứng tỏ cuộc thi không quá đặt nặng vấn đề hình thể. Mặc dù theo lẽ thường Miss Universe sẽ quan tâm hơn đến ngoại hình và kỹ năng catwalk, còn Miss World quan tâm đến kiến thức và dự án nhân ái, nhưng vẫn chưa biết cụ thể Miss World có thể "nới lỏng" đến đâu về mặt số đo.

Trò chuyện với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Mai Phương tiết lộ, cô cũng từng áp lực về vấn đề chiều cao, nhưng sau thời gian quan sát, suy nghĩ cô đã có cho mình những chiêm nghiệm.

Trở thành đại diện của Việt Nam chinh chiến trên đấu trường quốc tế, người đẹp gốc Đồng Nai cho biết bản thân cô cần bổ sung rất nhiều kỹ năng. Theo nàng Hậu, bên cạnh kỹ năng, cô cần trau dồi thêm sự tự tin, bản lĩnh và đặc biệt là nguồn kiến thức đa dạng để có thể sánh vai với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lợi thế và điểm yếu của Hoa hậu Mai Phương trên đấu trường nhan sắc Miss World 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO