Long An: Chánh Văn phòng Sở Xây dựng hành hung cán bộ ngay tại công sở

Hồng Phúc 26/06/2020 08:30

Ngày 15/6/2020, bà Nguyễn Thị Anh Phương, Trưởng phòng Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Long An có đơn cầu cứu gửi các cấp có thẩm quyền và các cơ quan báo chí về việc bà bị Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Nguyễn Thị Thúy hành hung, làm nhục ngay tại công sở…

Hồ sơ khiếu nại của bà Nguyễn Thị Anh Phương gửi các cơ quan báo chí.

Trong đơn tố cáo, bà Phương trình bày sự việc tại cuộc họp giao ban vào tháng 1/2020 của Sở Xây dựng tỉnh Long An, Ban Giám đốc Sở đã yêu cầu Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản báo cáo về công tác xử lý, sắp xếp tài sản là nhà, đất đối với trụ sở Sở Xây dựng và các đơn vị trực thuộc Sở theo Nghị định 167.

Tuy nhiên, bà Phương trình bày nhiệm vụ quản trị tài sản là của Văn phòng Sở (căn cứ theo quy định về quản lý tài sản Nhà nước tại Nghị định 167), hoàn toàn không thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản. Sau đó, giữa bà Phương và bà Nguyễn Thị Thúy, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Long An đã xảy ra tranh luận qua lại và bà Thúy đã có hành vi hành hung đối với bà Phương ngay tại cuộc họp trước sự chứng kiến của lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Sở này. “Đồng chí Thúy ngồi cách tôi hai ghế, đã chạy qua tát vào tai phải của tôi, gây chấn thương tai ngoài, sau đó tôi phải đi đến BV Chợ Rẫy - TP HCM để điều trị”, bà Phương trình bày sự việc.

Sau sự việc, bà Phương kiến nghị với Đảng ủy, Ban Giám đốc xử lý hành vi đánh người trong công sở theo đúng trình tự, xử lý về mặt Đảng, chính quyền. Tuy nhiên trong lần họp ngày 13/01/2020, bà Thúy tiếp tục có các lời lẽ thiếu chuẩn mực, không thừa nhận lỗi tát tai cán bộ, thậm chí có ý đe dọa đối với bà Phương. Lo sợ bị hành hung, bà Phương đã báo cáo sự việc và gửi khiếu nại cách giải quyết vụ việc thiếu thỏa đáng của Quyền Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Minh Hùng đến các cơ quan Đảng ủy Khối, UBND tỉnh Long An đề nghị giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận đơn thì Đảng ủy Khối lại giao về Đảng ủy cơ sở Sở Xây dựng để xem xét xử lý. Về mặt chính quyền, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra, báo cáo. Và ngày 11/3/2020, UBND tỉnh Long An cũng lại giao về Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý và báo cáo lại kết quả về UBND tỉnh Long An (văn bản số 1276/UBND).

Điều đáng nói là đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Anh Phương có cả nội dung kiến nghị cơ quan cấp trên xem xét vai trò, trách nhiệm cá nhân của Quyền Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Minh Hùng. Như vậy, “quả bóng trách nhiệm” giải quyết vẫn được trả ngược về cho ông Nguyễn Minh Hùng giải quyết.

Sau hơn 2 tháng “ngâm” đơn, đến ngày 28/5, ông Nguyễn Minh Hùng, Quyền Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An ra quyết định giải quyết khiếu nại (số 286/QĐ-SXD) với hai nội dung. Nội dung thứ nhất, kết luận bà Phương không chấp hành chỉ đạo, phân công thực hiện nhiệm vụ của Phòng. Thứ hai, kết luận về nội dung khiếu nại liên quan đến mệnh lệnh hành chính.

Ở cả hai kết luận trong quyết định giải quyết khiếu nại, bà Nguyễn Thị Anh Phương đều cho rằng mình bị oan sai. Ở nội dung thứ nhất, bà Phương khẳng định chức năng quản trị tài sản là của Văn phòng Sở (căn cứ theo quy định về quản lý tài sản Nhà nước đối với tài sản của đơn vị) và hoàn toàn không liên quan đến nhiệm vụ Phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản.

Ở nội dung kết luận thứ hai, bà Phương cho rằng bản thân không khiếu nại mệnh lệnh hành chính mà kiến nghị xem xét về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của ông Nguyễn Minh Hùng, Quyền Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An trong phân công nhiệm vụ; trong điều hành cuộc họp đã để ra hành vi đánh người công khai tại cuộc họp cơ quan. Trong khi đó, quyết định giải quyết khiếu nại do chính ông Nguyễn Minh Hùng ký lại bác toàn bộ khiếu nại của bà Phương, cho rằng “vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở, người đứng đầu là ông Nguyễn Minh Hùng, Quyền Giám đốc Sở chỉ đạo phân công thực hiện nhiệm vụ nêu trên là đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định”.

Văn bản giải quyết khiếu nại cũng thừa nhận hành vi bà Nguyễn Thị Thúy (Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 1, Chánh Văn phòng, Chủ tịch HĐTĐ Khen thưởng khối Văn phòng Sở Xây dựng) đã không kìm chế được và có hành vi tát vào tai phải của bà Nguyễn Thị Anh Phương. Thế nhưng, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An chỉ “giải quyết xử lý kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cả bà Phương và bà Thúy.”.

Bà Nguyễn Thị Anh Phương cho rằng bản thân bà đã bị xâm phạm sức khỏe và nhân phẩm; quyết định giải quyết khiếu nại của Quyền Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An lại tiếp tục “xử ép” đối với mình, trong khi không xử lý đúng mức sai phạm của Chánh văn phòng Sở theo đúng quy định của Đảng và pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Chánh Văn phòng Sở Xây dựng hành hung cán bộ ngay tại công sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO