Long An: Phạt 44 trường hợp nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt

PV 01/06/2021 07:07

Trước tình trạng người dân tự phát nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt xảy ra trên địa bàn, UBND huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với 44 trường hợp đào ao nuôi thủy sản trái phép, tổng số tiền xử phạt là 474 triệu đồng.

Do nuôi trong vùng nước ngọt nên các hộ dân đều thực hiện khoan giếng độ sâu từ 30 – 40 m để lấy nước có độ mặn khoảng từ 4-9 g/l hoặc dùng muối để nâng độ mặn cho ao nuôi tôm.

UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương thực hiện kiểm tra hiện trạng, kiểm tra về độ mặn, đánh giá sự ảnh hưởng, tác động đến môi trường của việc nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan và người dân không được phép đào mới ao nuôi; các hộ dân đang nuôi không được phép mở rộng diện tích…

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, việc đưa tôm thẻ chân trắng vào nuôi ở vùng nước ngọt hoàn toàn không phù hợp về đặc điểm sinh học, sự phát triển tự nhiên hài hòa của vùng; tác động tiêu cực đến mạch nước ngầm do khai thác quá mức, gây thiếu nước vào mùa khô, sụt lún đất đai. Việc xả thải, thẩm thấu nước nhiễm mặn từ các ao nuôi ra môi trường bên ngoài gây nhiễm mặn cho vùng nước ngọt, ảnh hưởng đến sản xuất lúa và các cây trồng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Phạt 44 trường hợp nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO