Long An: Phong tỏa hẹp vùng nguy cơ cao và dần mở cửa

Đoàn Xá 20/09/2021 07:00

Ngày 19/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An cho biết, sẽ không tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 20/9 ở một số khu vực.

Theo đó, tỉnh sẽ xác định các khu vực nguy cơ lây nhiễm với vị trí địa lý hẹp hơn tùy vào tình hình thực tiễn ở các địa phương và đưa ra biện pháp phù hợp, linh hoạt. Chủ trương của tỉnh Long An là xác định chính xác khu vực có nguy cơ lây nhiễm để phong tỏa với phương châm càng hẹp càng tốt và tạo điều kiện cho người dân ở khu vực an toàn dần trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, toàn bộ TP Tân An và một phần của các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa đã thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các huyện, thị xã còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15. Kể từ ngày 20/9, toàn bộ các địa phương được xác định an toàn sẽ xây dựng bộ tiêu chí nhằm dần đưa hoạt động người dân trở lại “bình thường mới”.

Trước đó, ngoài việc phân loại các huyện thị xã thành phố trực thuộc có nguy cơ lây nhiễm theo quy định của Bộ Y tế (vùng xanh, vùng đỏ), từng huyện thị xã thành phố ở tỉnh Long An cũng phân chia màu sắc “bản đồ Covid-19” theo đơn vị hành chính nhỏ hơn để người dân biết và chủ động phòng ngừa. Hiện tỉnh Long An đã đưa ra chi tiết kế hoạch về lộ trình mở cửa và đưa các hoạt động đời sống người dân song song với kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, tỉnh Long An hiện đã ghi nhận 30.366 ca nhiễm Covid-19 với 8.189 ca cộng đồng. Đây là tỉnh có số ca nhiễm nhiều nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long và nhiều thứ 4 trên cả nước. Trong số này, có 24.447 ca, chiếm 80,51% đã điều trị khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Phong tỏa hẹp vùng nguy cơ cao và dần mở cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO