Long An phong tỏa, tìm người tới chợ ở Cần Đước vì nhiều ca nghi nhiễm

Đoàn Xá 01/06/2021 12:42

Ngày 1/6, lực lượng chức năng huyện Cần Đước cho biết đang phong tỏa chợ cùng nhiều hộ dân tại xã Phước Vân liên quan đến 1 ca nghi nhiễm. Đặc biệt, ca bệnh này học tập ở TPHCM, mới về quê tại Cần Đước.

Ngoài ra, 2 người thân của ca này cũng bước đầu xác nhận dương tính với nCov-2. Tuy nhiên, tất cả đang chờ Bộ Y tế xác nhận mã thứ tự bệnh nhân.

Chính quyền huyện Cần Đước (tỉnh Long An) vẫn đang tiếp tục phong tỏa, truy vết và kêu gọi người dân từng tới chợ Phước Vân (xã Phước Vân) liên hệ khẩn cấp với lực lượng chức năng để khai báo y tế và hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Trước đó, địa phương ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (xét nghiệm dương tính nhưng Bộ Y tế chưa công bố). Trường hợp này là một sinh viên, sinh năm 1999, ngụ xã Phước Vân nhưng đang học tập tại TPHCM. Từ ngày 25/5, nam sinh viên này có về xã Phước Vân, huyện Cần Đước. Qua xác định, có 3 trường hợp F1 là 3 người trong gia đình; sau khi xét nghiệm, bước đầu cho thấy 2 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4, xã Phước Vân ngay từ đêm qua 31/5, rạng sáng ngày 1/6. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng thông tin rộng rãi đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25/5 đến 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục xác định thêm các trường hợp F1, F2, F3 của nam sinh này.

Do nằm giáp ranh và có nhiều tuyến đường tiếp nối với TPHCM, hàng ngàn người qua lại mỗi ngày nên tỉnh Long An đã tổ chức thành lập nhiều chốt chặn người từ TPHCM. Cụ thể, những chốt chặn này nằm tại các giao lộ tiếp giáp với TPHCM như Quốc lộ 50, N2, 1A cùng các tỉnh, huyện lộ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An phong tỏa, tìm người tới chợ ở Cần Đước vì nhiều ca nghi nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO