Long An: Thành lập trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp

L.Hạ 15/11/2021 06:30

Ngày 14/11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đã có kế hoạch liên ngành thành lập trạm y tế lưu động tại các khu, cụm công nghiệp để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Long An hiện có 22 khu công nghiệp đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, trong đó có 16 khu công nghiệp đang hoạt động. Các khu công nghiệp đã thu hút được 1.685 dự án đầu tư, trong đó có 814 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 5.018,9 triệu USD và 871 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 96.072,3 tỉ đồng. Ngoài ra, có 22 cụm công nghiệp đang hoạt động, đã thu hút 622 dự án.

Thời gian qua, Long An là một trong những địa phương có số ca mắc Covid-19 nằm trong nhóm cao nhất cả nước. Theo ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả, đảm bảo hoạt động sản xuất và an toàn cho người lao động, tỉnh Long An sẽ sớm thành lập các trạm y tế lưu động trong các khu, cụm công nghiệp, nhằm phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Tỉnh phấn đấu mỗi khu, cụm công nghiệp thành lập ít nhất một trạm y tế lưu động.

Trước mắt, trong năm 2021 sẽ thành lập thí điểm 3 trạm y tế lưu động ở 3 khu công nghiệp có đông công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Đức Hòa (huyện Đức Hòa), Khu Công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức) và Khu Công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc). Số lượng thành viên mỗi trạm y tế lưu động này từ 7-9 người, tùy theo đặc thù của từng khu công nghiệp mà có thể nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Thành lập trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO