Long An: Trong 10 ngày ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm covid-19, nhiều người tử vong

Đoàn Xá 24/07/2021 15:15

Chỉ trong khoảng 10 ngày gần đây trên địa bàn tỉnh Long An đã ghi nhận khoảng 3.000 ca mắc Covid-19, hầu hết nằm trong cộng đồng cư dân, khu công nghiệp.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tới ngày 24/7 toàn tỉnh Long An đã ghi nhận 3.856 ca mắc Covid-19, tương đương với tổng số toàn bộ các ca mắc của tất cả các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (12 tỉnh). Điều đáng nói, chỉ trong khoảng 10 ngày trở lại đây, địa phương này ghi nhận hơn 3.000 ca mắc Covid-19. Cùng với đó là 22 người đã tử vong vì Covid-19.

Cụ thể, theo Sở Y tế tỉnh Long An, khoảng 99% số ca nhiễm Covid-19 trong thời gian qua được phát hiện trong cộng đồng. Trong đó các khu dân cư, khu công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh đều ghi nhận các ca nhiễm khiến nhiều hoạt động sản xuất, dân sinh bị tạm dừng. Tỉnh này cũng buộc các nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện 3 tại chỗ là cho công nhân ăn, ngủ, làm việc tại công ty trong thời gian dịch bệnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Long An, toàn tỉnh đã triển khai phong tỏa 405 điểm, với 13.964 nhân khẩu. Song song với đó có 54 điểm kết thúc thời gian phong tỏa với 2.815 nhân khẩu. Ngoài ra, tỉnh này cũng đang có hơn 5.000 người đang cách ly tập trung và hơn 10.000 người đang cách ly tại nhà do liên quan tới các ca nhiễm. Các địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất ở Long An là huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước và Thành phố Tân An.

Theo tìm hiểu, do nằm giáp ranh với TP HCM và có hàng chục tuyến đường qua lại nên việc lây nhiễm Covid-19 là không hề tránh khỏi. Tuy nhiên, dù đã cảnh giác và có một số biện pháp triển khai như giãn cách xã hội, ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác tới nhưng số lượng ca nhiễm ở Long An bất ngờ tăng vọt trong thời gian vài ngày trở lại đây. Trong khi các tỉnh khác ở vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có dấu hiệu khống chế, kiểm soát được các ổ dịch thì dự báo số ca nhiễm ở Long An sẽ còn tiếp tục tăng.

Hiện tỉnh Long An vẫn đang tăng cường xét nghiệm sàng lọc F0 tại những nơi có nguy cơ rất cao. Dự báo trong thời gian tới, số F0, F1 sẽ tiếp tục tăng... tỉnh chỉ đạo các địa phương chủ động chuẩn bị các cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến, sớm hoàn tất cơ sở thu dung, điều trị, hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng nhằm chủ động ứng phó với những tình huống phức tạp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Trong 10 ngày ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm covid-19, nhiều người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO