Long An: Xét nghiệm miễn phí gần 5 nghìn người tới từ vùng dịch

Đoàn Xá 02/06/2021 15:22

Ngày 2/6, lãnh đạo tỉnh Long An cho biết, tỉnh này đã rà soát được gần 5.000 người trở về địa phương từ các vùng có dịch để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Trong đó phần lớn tới từ TP HCM.

Với mục đích khoanh vùng và truy vết cũng như đảm bảo sự an tâm cho người dân, tỉnh Long An cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách để lấy mẫu xét nghiệm cho 4.627 người trở về tỉnh này từ các vùng có dịch (từ ngày 20/5-31/5). Trong đó số người từ TP HCM trở về Long An là nhiều nhất, với khoảng 2.647 người. Toàn bộ những người này sẽ được Sở Y tế tỉnh Long An phối hợp cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm PCR theo đúng quy định. Ngoài ra, tỉnh Long An cũng chỉ đạo tất cả địa điểm lấy mẫu (trạm y tế) và phải đảm bảo các nguyên tắc 5K phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai 34 đội phản ứng nhanh để phối hợp thực hiện.

Trước đó, UBND tỉnh Long An có thông báo khẩn yêu cầu chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, xác định danh sách tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân từ vùng dịch (đặc biệt là TP HCM) về Long An từ ngày 20/5 đến 1/6 để tổ chức cách ly tại nhà theo quy định, đồng thời phối hợp Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp này. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi những người tới từ địa phương có dịch nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế để được hướng dẫn chi tiết việc lấy mẫu, chăm sóc sức khỏe theo đúng quy định.

Song song với đó, bắt đầu từ ngày 2/6, tỉnh Long An cũng thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An.

Thống kê, tới ngày 2/6, tỉnh Long An đã có 8 bệnh nhân mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp tiếp xúc với những bệnh nhân trên bước đầu cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Long An: Xét nghiệm miễn phí gần 5 nghìn người tới từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO